Ký sự SEA Games 29/11: Ngày một tốt hơn

Khi ngày khai mạc của giải đấu khu vực cận kề, công tác tổ chức của nước chủ nhà ngày một cải thiện hơn, đem lại cảm giác dễ chịu cho những phóng viên tới tác nghiệp.

 

Ký sự SEA Games 29/11

 

Một ngày sau chiến thắng của ĐT U22 Việt Nam trước Lào với tỷ số 6-1, chúng tôi một lần nữa phải quay trở lại địa điểm kinh hoàng – SVĐ Binan, nơi cách xa thủ đô 35km. Phải chịu thôi, vì sân trung tâm nhất là Rizal Memorial đương nhiên sẽ dành cho chủ nhà Philippines, và cánh phóng viên chúng tôi thêm một ngày đi đi về về – từ 11h sáng cho đến 23h, để tác nghiệp trận đấu.
 
Cũng bởi thời gian và khoảng cách dài, số tiền mỗi ngày bỏ ra để di chuyển đều rất tốn kém. Bởi vậy, chúng tôi quyết định thay vì taxi, sẽ thay đổi phương tiện di chuyển cho rẻ hơn – cũng là một trải nghiệm “thưởng thức” các phương tiện công cộng của Philippines. Chúng tôi bắt đầu hành trình của mình từ nhà tới bến xe, thử cảm giác lên xe bus tại đây.

Ký sự SEA Games 2911 Ngày một tốt hơn hình ảnh

Đoàn người chờ xe bus tại bến giữa trưa nắng 


Vé xe bus đi Binan khá rẻ, chỉ 60 peso (tương đương 30 nghìn VNĐ), đi mất 2 tiếng là đến nơi. Sau đó, phải đi tiếp tricycle (một dạng xe ôm 3 bánh và được chế thêm buồng chở khách), thêm 50 peso nữa, sau đó đi thêm một đoạn đường đến sân bằng cách băng qua… chuồng gà.

Ký sự SEA Games 2911 Ngày một tốt hơn hình ảnh

Con đường đến sân Binan, phải băng qua nhà dân


Một lưu ý nhỏ cho độc giả nếu tới Philippines để xem SEA Games, hoặc du lịch chẳng hạn, hãy chuẩn bị sẵn tiền lẻ. Ngay cả khi đi Grab (ứng dụng ghi sẵn tiền), các tài xế cũng “chơi bài lầy” với chiêu không có tiền lẻ, đồng nghĩa khách phải trả đúng từng đồng – hoặc chịu mất tiền thừa. Nếu cẩn thận, hãy chụp luôn biển số xe của taxi để dự phòng – điều này khiến tài xế nghĩ rằng họ đang bị theo dõi. Cẩn tắc vô áy náy.
 
Sau khi trải qua hành trình đi đường, chúng tôi bắt đầu cảm nhận được sự mến khách của BTC Philippines. Bước vào phòng họp báo, những chiếc khăn trải bàn đã được chuẩn bị. Mạng wifi cũng đã được lắp đặt sau những phàn nàn của phóng viên những ngày trước. Pass wifi cũng được in lên giấy, thay vì… viết tay như ngày hôm qua.

Ký sự SEA Games 2911 Ngày một tốt hơn hình ảnh

Pass wifi phòng họp báo đã được in trên giấy


Trái với hầu hết những phòng họp báo ở những quốc gia chúng tôi có cơ may đi tác nghiệp, tại đây nhân viên/tình nguyện viên của sân đưa chai nước cho từng phóng viên cùng nụ cười rất thân thiện, thay vì để nguyên một thùng nước để ai muốn lấy thì lấy. Có lẽ đó là cách họ tiết kiệm? Nhưng dù sao, tôi cũng thích nhận nước một cách trực tiếp hơn.
 
Sau khi trận đấu kết thúc, BTC sân cũng chuẩn bị sẵn bánh để phóng viên “vượt qua” cơn đói, với phòng nướng bánh ở ngay bên cạnh. Họ cũng rất vui lòng để chụp ảnh, như một cách để quảng bá hình ảnh SEA Games với một Philippines thân thiện với bạn bè khu vực.

Ký sự SEA Games 2911 Ngày một tốt hơn hình ảnh

Những hành động ấm lòng của nước chủ nhà


Tất nhiên vẫn còn những vấn đề/sự cố về công tác tổ chức, cơ sở vật chất, nhưng rõ ràng nước chủ nhà đang nỗ lực cải thiện từng ngày, từ những điều nhỏ nhất – như nụ cười của các bạn tình nguyện viên.
 
Nhân dịp giảm giá, U22 Việt Nam tranh thủ đi mua sắm
Sau trận thắng Lào với tỷ số 6-1 ngày hôm qua (28/11), các cầu thủ U22 Việt Nam cùng đội ngũ ban huấn luyện đã tranh thủ nghỉ xả hơi.
Đánh tennis vào lưới Indonesia, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng về ĐT nữ Việt Nam
Thắng 6 sao ĐT nữ Indonesia, HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng khi các học trò dứt điểm chưa tốt.
ẢNH: Hết người, thầy Park yêu cầu ban huấn luyện tập cùng U22 Việt Nam
Sau trận thắng U22 Lào tại SVĐ Binan, 2/3 đội hình ĐT U22 Việt Nam đã được nghỉ ngơi trong khách sạn, khiến quân số của đội trên sân tập sáng nay chỉ còn 7...
Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục