HLV U22 Indonesia tự tin: "Chúng tôi sở hữu tâm lý của nhà vô địch"

HLV Indra Sjafri của tuyển U22 Indonesia tin rằng đội bóng đã thực sự trưởng thành đáng kể sau thắng lợi 4-2 trước Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Tại trận bán kết 1 của môn bóng đá nam SEA Games 30, dù được đánh giá cao hơn song U22 Indonesia (nhì bảng B) đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Myanmar (nhất bảng A). Đội bóng xứ Vạn đảo đã vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi, khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.
HLV U22 Indonesia tự tin đoạt HCV SEA Games 30 hình ảnh
U22 Indonesia đang rất tự tin sẽ "trả thù" thành công U22 Việt Nam

Trong quãng thời gian này, U22 Indonesia đã không còn tái diễn những sai lầm để ghi thêm 2 bàn, qua đó giành chiến thắng 4-2 chung cuộc để có mặt ở trận chung kết tranh HCV SEA Games 30 gặp lại U22 Việt Nam, đội đã đánh bại họ với tỷ số 2-1 ở vòng bảng.

Chia sẻ trên trang Goal phiên bản Indonesia, HLV Indra Sjafri bày tỏ: "Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Nhưng tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để trưởng thành hơn. Họ thật sự đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và nhanh chóng trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi để chinh phục tấm HCV SEA Games".

Sau trận bán kết, U22 Indonesia đã không ra sân tập trong ngày hôm qua 8/12 mà chỉ tập hồi phục trong khách sạn nhằm lấy lại trạng thái thể lực tốt nhất cho trận chung kết với Việt Nam. Ngoài ra, HLV Sjafri cũng tiết lộ rằng hai trụ cột của U22 Indonesia là Osvaldo Haay và Egy Maulana không gặp phải vấn đề gì nghiềm trọng sau trân bán kết và có thể ra sân ở chung kết.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12 trên sân Rizal ở thủ môn Mailla (Philippines).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục