Hai người hùng Phạm Hải Yến và Chương Thị Kiều nói gì sau tấm HCV SEA Games 30?

Pha ghi bàn duy nhất của Hải Yến trong trận chung kết gặp nữ Thái Lan đã giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Tuy nhiên trong chiến công đó không thể không nhắc đến công sức của Chương Thị Kiều khi nén đau chỉ huy hàng thủ chống đỡ thành công mọi sức ép mà đối thủ tạo ra.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch SEA Games 30 sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết kéo dài 120 phút tối 8/12.

Người ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam là Phạm Hải Yến với pha đánh đầu chính xác vào lưới Thái Lan sau pha đá phạt của Tuyết Dung. Đây cũng là bàn thắng duy nhất nhưng lại quan trọng nhất của cô ở kỳ SEA Games lần này.

Phạm Hải Yến sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội, là một trong những tiền đạo xuất sắc bóng đá nữ Việt Nam. Hải Yến chính là vua phá lưới giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019 với 17 bàn thắng. Cô góp công lớn trong ngôi á quân chung cuộc của CLB Hà Nội.

Chia sẻ của Hải Yến sau khi giúp nữ Việt Nam vô địch SEA Games

Ngoài Hải Yến thì không thể không nhắc đến Chương Thị Kiều. Trung vệ của CLB TPHCM đã để lại hình ảnh ấn tượng khi thi đấu với đùi trái băng trắng nhưng vẫn thi đấu lăn xả giúp đội nhà giành HCV SEA Games 2019.

Phút 35 của trận đấu, trung vệ thép Chương Thị Kiều bị tróc một mảng da lớn ở đùi trái sau nỗ lực chuồi bóng ngăn cầu thủ Thái Lan xâm nhập vòng cấm. Sau đó, cô gái quê Trà Vinh này phải băng đùi trắng xóa để giảm đau và tiếp tục thi đấu. Sau trận đấu, vết thương vẫn còn đau âm ỉ.

Chia sẻ của Chương Thị Kiều sau trận đấu
Tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan (Chung kết SEA Games 30)




 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục