Liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo sau thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30?

Câu hỏi mà không ít NHM thắc mắc là liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo ở các trận sắp tới của ĐTQG hay U23 Việt Nam sau khi nhận thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30?

Bức xúc trước việc các học trò liên tục bị phạm lỗi nhưng U22 Indonesia lại không bị trọng tài phạt thẻ vàng, HLV Park Hang Seo đã nổi nóng và phản ứng dữ dội với đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu. Hệ quả tất yếu, trọng tài chính đã truất quyền chỉ đạo đối với thuyền trưởng của U22 Việt Nam.
HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo vì thẻ đỏ ở Sea Games 30 hình ảnh
HLV Park Hang Seo phản ứng với trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30

HLV Park Hang Seo trở thành vị chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cần lưu ý rằng từ ngày 1/6/2019 điều luật mới của FIFA về những hình phạt có thể xảy đến với các vị HLV nếu phản ứng quá kiểm soát trong các trận đấu chính thức có hiệu lực.
Park Hang-seo: Cái duyên đưa ông tới, tài năng giúp thành người hùng Việt Nam
Không ngoa khi nói rằng HLV Park Hang-seo sẽ là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Với chỉ hơn 2 năm làm việc, ông đã làm được rất nhiều điều...

Theo luật này, các HLV cũng như các cầu thủ, sẽ bị nhắc nhở, nhận thẻ vàng cảnh cáo hoặc bị truất quyền thi đấu/chỉ đạo tùy theo mức độ nặng nhẹ. Ứng xử không phù hợp theo FIFA bao gồm các hành động sau: công kích trọng tài; đá, ném chai nước; vỗ tay châm biếm hay cợt nhả...

Vấn đề đặt ra là liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo trong những giải đấu sắp tới hay không của các đội tuyển Việt Nam bởi ai cũng biết thông thường nếu cầu thủ/HLV bị đuổi khỏi sân thì sẽ phải nghỉ các trận kế tiếp. Tuy nhiên môn bóng đá tại SEA Games lại không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nên không thể có chuyện án phạt của HLV Park từ SEA Games được chuiyển sang VCK U23 châu Á sắp tới hoặc vòng loại World Cup 2020.
Liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo sau thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30 hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo không ít lần phản ứng với trọng tài trong trận đấu

Về nguyên tắc, chỉ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc bị đuổi khỏi sân ở một trận thuộc các giải đấu nằm trong phạm vi tổ chức của FIFA hay AFC, ông mới bị treo quyền chỉ đạo ở trận kế tiếp thuộc giải đấu đó. Chẳng hạn tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới nếu chẳng may thầy Park thêm một lần bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng với trọng tài vì thương học trò, ông sẽ bị cấm tham dự trận kế tiếp (có thể nặng hơn tùy thuộc vào quy định riêng của giải đấu).
VIDEO: HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam
U22 Việt Nam có một trận đấu thăng hoa và đã đánh bại Indonesia để trở thành tân vương bóng đá nam tại SEA Games 30. HLV Park Hang-seo khẳng định tinh thần dân...

Tuy nhiên án phạt đó chỉ có hiệu lực trong pham vi giải U23 châu Á chứ không được chuyển sang vòng loại World Cup 2022. Đặt giả thuyết VCK U23 châu Á 2020 kết thúc với Việt Nam vào thời điểm án phạt của thầy Park còn hiệu lực thì rất có thể, án phạt sẽ được chuyển sang vòng loại U23 châu Á kế tiếp (2022).

Như vậy, có chăng thì thầy Park sẽ chỉ bị cấm chỉ đạo ở môn bóng đá nam tại SEA Games 31 vào năm 2021 (bởi ông nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng tại SEA Games 30) nhưng việc này sẽ chỉ xảy ra tùy thuộc vào điều lệ của SEA Games 31 mà sẽ được Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cùng nước chủ nhà thống nhất. Mà nên nhớ Việt Nam chính là quốc gia đăng cai SEA Games 31.

Xem lại tình huống HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục