Những cầu thủ nào của U22 Việt Nam còn đủ tuổi tham dự SEA Games 31?

U22 Việt Nam vừa chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 30. Và liệu còn bao nhiêu người trong số họ đủ điều kiện dự kỳ SEA Games tiếp theo sẽ diễn ra tại Hà Nội?

Tối 10/12, ĐT U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã chinh phục thành công tấm HCV SEA Games sau chiến thắng 3-0 trước Indonesia, qua đó khép lại một kỳ đại hội thành công rực rỡ của thể thao Việt Nam.

Và liệu sau hai năm nữa, bóng đá Việt Nam còn có thể tiếp tục duy trì sức mạnh để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với BHL lẫn cá nhân các cầu thủ. 

U22 Viet Nam an mung
Không nhiều cầu thủ vừa giành HCV cùng U22 Việt Nam có thể dự SEA Games 31

Theo thông lệ, độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games là U23. Chỉ ở hai kỳ gần đây, nước chủ nhà Malaysia và Philippines mới điều chỉnh độ tuổi xuống 22. 

Như vậy, nếu chúng ta quyết định độ tuổi dự SEA Games 31 của các cầu thủ nam là 23 thay vì 22, điều này có nghĩa vẫn sẽ có nhiều gương mặt vừa giành HCV tại Philippines vẫn có cơ hội tham dự thêm một kỳ đại hội thể thao khu vực nữa.

Khi SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021, các cầu thủ có độ tuổi từ 1998 trở về đây sẽ đủ điều kiện tham dự giải. Khi đó, 7 cầu thủ sinh năm 1998 của đội U22 Việt Nam vừa qua là Phan Văn Biểu (dự bị), Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dụng vẫn còn 'đủ chuẩn' dự giải. 

Trong khi hai cầu thủ khác của U22 Việt Nam sinh vào năm 1999 là Văn Hậu và Văn Toản hoàn toàn đủ tư cách dự giải nếu không gặp chấn thương hay vì lý do khác như bận thi đấu ở nước ngoài hay sa sút phong độ,...

Với việc nhiều cầu thủ nòng cốt của đội U22 Việt Nam vừa chinh phục thành công tấm HCV bóng đá nam trên đất Philippines sẽ quá tuổi dự SEA Games 31, rất có thể ở kỳ SEA Games tới, chúng ta sẽ đưa độ tuổi giới hạn tham dự môn bóng đá nam về như cũ, tức là U23 nhằm hướng tới việc có lực lượng tối ưu nhất trên hành trình bảo vệ tấm HCV sau hai năm nữa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục