Thua từ nam đến nữ, bóng đá Thái Lan hoàn toàn cúi đầu trước Việt Nam

Chính trận hòa U22 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 đã làm U22 Thái Lan phải sớm về nước. Tối nay tới lượt tuyển nữ Thái Lan thêm một lần ôm hận trước nữ Việt Nam và đành phải nhận tấm HCB SEA Games 30.

Trong vòng khoảng 2 năm qua, tính từ thời điểm HLV Park Hang Seo đến làm việc ở Việt Nam, bóng đá Thái Lan tỏ ra lép vế so với bóng đá Việt Nam. Các đội U22/23 và ĐTQG Thái Lan (bóng đá nam) không thể làm sao đánh bại được các đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Trong quá khứ đó chưa bao giờ là công việc khó khăn với bóng đá Thái Lan.
Bóng đá Thái Lan thua Việt Nam toàn diện tại SEA Games 30 hình ảnh
Nữ Việt Nam lại đánh bại nữ Thái Lan để giành HCV SEA Games 30

Ngay cả khi chấp nhận chi ra số tiền lên đến 80.000 USD/tháng để mời một HLV đẳng cấp thế giới từng tham dự VCK World Cup như ông Akira Nishino, Thái Lan vẫn chưa thể một lần hạ gục Việt Nam. Trận hòa 2-2 trong thế dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 10 phút đầu tiên trước U22 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng đã khiến U22 Thái Lan phải về nước sớm. Sau 8 năm, bóng đá nam Thái Lan mới phải cay đắng rời sân chơi SEA Games sớm đến như vậy.

Sau đó, vào lúc 19h00 tối nay trên sân Rizal Memorial, đội tuyển nữ Thái Lan bước vào trận chung kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Cần nhớ rằng nữ Thái Lan từng 2 lần dự World Cup nhưng ít nhất mấy năm trở lại đây, nữ Thái Lan thường không có kết quả tốt trong những lần đối đầu với các cô gái Việt Nam.

Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 cách đây vài tháng, Thái Lan đã thua đau Việt Nam trong trận chung kết và đành nhìn nữ Việt Nam ăn mừng danh hiệu vô địch ngay trên sân nhà. Đến SEA Games 30, hai đội gặp nhau ngay trận mở màn môn bóng đá nữ và Thái Lan phải rất vất vả mới có được một trận hòa 1-1 trước Việt Nam nhờ một bàn thắng vào phút 89. Đến trận chung kết bóng đá nữ, tuyển nữ Thái Lan thậm chí đã phải nhận một thất bại khi gặp lại Việt Nam.

Kết quả này giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam trở thành đội đầu tiên đoạt 6 HCV ở SEA Games. Thêm một lần nữa, bóng đá Việt Nam lại gieo thêm nỗi đau cho người Thái.

Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục