Nhìn lại những lần đối đầu giữa bóng đá Việt Nam vs Indonesia tại đấu trường SEA Games

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những màn đọ sức giữa các đội tuyển bóng đá Việt Nam vs Indonesia tại đấu trường SEA Games trong quá khứ.

 

Vào lúc 19h00 tối mai, 9/12, trận đấu được chờ đợi nhất ở môn bóng đá nam SEA Games 30 là trận chung kết giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam vs U22 Indonesia sẽ diễn ra. Trước cuộc thư hùng này, hai đội đã gặp nhau 10 lần ở sân chơi SEA Games với kết quả là Việt Nam thắng 5, Indonesia thắng 3, hai đội hòa nhau 2.

Và trước trận đấu vào ngày mai, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những lần chạm trán của bóng đá hai nước trong những lần SEA Games được tổ chức trong quá khứ.

Việt Nam 1-0 Indonesia (SEA Games 1995)

Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games, ĐT Việt Nam (khi đó SEA Games vẫn còn là sân chơi của các ĐTQG) đã vào tới trận CK và giành tấm HCB. Và trong hành trình đó, chúng ta đã chạm trán 'Garuda' tại vòng bảng. Chung cuộc, 'các chiến binh sao vàng giành thắng lợi với tỷ số 1-0 chung cuộc nhờ bàn thắng của chân sút Nguyễn Hữu Đang, qua đó giành nốt tấm vé còn lại ở bảng A cùng chủ nhà Thái Lan bước vào vòng bán kết.

Việt Nam 2-2 Indonesia (SEA Games 1997)

Tại kỳ SEA Games được tổ chức tại quê nhà Jakarta, ĐT Indonesia khi đó đã có trận hòa 2-2 với ĐT Việt Nam. Người lập công cho đội chủ nhà là Bima Sakti và Kurniawan Dwi Yulianto trong khi Văn Sỹ Hùng ghi cả hai bàn thắng cho chúng ta. Ở giải đấu đó, Việt Nam bị loại ở bán kết sau khi thua Thái Lan.

Việt Nam 1-0 Indonesia (SEA Games 1999)

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở vòng bán kết của một kỳ SEA Games. Với dàn cầu thủ đạt độ chín, cộng thêm hàng thủ thép với bộ ba Tiến Dũng- Đỗ Khải - Như Thuần, phần thắng sau 90 phút thi đấu đã thuộc về phía ĐT Việt Nam. Cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận này là tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn. Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã gặp lại Thái Lan ở trận chung kết, tuy nhiên chúng ta đã không thể giành HCV sau thất bại 0-2 chung cuộc.

Đối đầu Việt Nam vs Indonesia tại đấu trường SEA Games hình ảnh gốc
Pha ăn mừng bàn thắng của tiền vệ Hồng Sơn sau khi ghi bàn vào lưới Indonesia

Việt Nam 0-1 Indonesia (SEA Games 2001)

Tại SEA Games 21 diễn ra năm 2001 diễn ra trên đất Malaysia, đây là lần đầu tiên môn bóng đá nam bị giới hạn độ tuổi thi đấu. Và khi đó các chàng trai trẻ U23 Việt Nam đã phải đón nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước đội bóng Vạn đảo. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền vệ Maman. Thất bại này cũng khiến đội U23 Việt Nam phải sớm chia tay SEA Games khi chỉ đứng thứ 3 chung cuộc ở vòng bảng.

Việt Nam 1-0 Indonesia (SEA Games 2003)

Hai năm sau thất bại trên đất Malaysia, bóng đá Việt Nam tiếp tục chạm trán người Indonesia tại sân chơi SEA Games. Và lần này, ĐT U23 Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng của Văn Quyến, Thanh Bình, Hữu Thắng, Tài Em, Minh Phương,... đã không làm NHM thất vọng khi hạ gục 'Garuda' với tỷ số 1-0 nhờ công của tiền đạo Phan Thanh Bình, qua đó giành tấm vé còn lại của bảng đấu cùng Thái Lan vào bán kết.

Việt Nam 0-1 Indonesia (SEA Games 2005)

Tới kỳ SEA Games 23 tại Philippines, U23 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao với 3 hạt nhân quan trọng là Quốc Vượng, Văn Quyến, Quốc Anh. Chúng ta đã có những chiến thắng rất ấn tượng trước Myanmar, Singapore, Lào để vào bán kết sớm, nên khi đối đầu U23 Indonesia ở lượt đấu cuối, đội đã dùng đội hình dự bị.
Và lần này, đoàn quân áo đỏ chịu thất bại sau tình huống đá phản lưới của Châu Lê Phước Vĩnh. Trận thua trên không ảnh hưởng nhiều tới tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam. Chúng ta sau đó tiếp tục vào chung kết trước khi gục ngã trước Thái Lan. Đây cũng là giải đấu để lại vết nhơ với bóng đá Việt Nam khi Quốc Vượng, Văn Quyến cùng 5 cầu thủ Việt Nam khác dính vào nghi án bán độ.

Việt Nam 0-2 Indonesia (SEA Games 2011)

ĐT U23 Việt Nam khi đó với tư cách là đội dẫn đầu bảng B đã chạm trán đội nhì bảng A là U22 Indonesia tại bán kết. Tuy nhiên, trước sức ép tại Gelora Bung Karno, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz đã gây thất vọng lớn khi tỏ ra thua kém toàn diện đối thủ. Chung cuộc Indonesia ghi được 2 bàn do công của Wanggai và Bonai để đánh bại U23 Việt Nam và giành vé vào chơi trận CK.

Các cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia tại đấu trường SEA Ga hình ảnh
Trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia năm 2011 cũng khiến NHM tiếc nuối.

Việt Nam 5-0 Indonesia (SEA Games 2015)

Sau khi cùng để thua ở bán kết, hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã chạm mặt nhau ở trận tranh HCĐ SEA Games năm 2015. Và lần này, chúng ta đã thắng đậm đối thủ với cách biệt 5 bàn không gỡ. Các cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam ở trận này là Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hữu Dũng và Võ Huy Toàn (cú đúp).

Việt Nam 0-0 Indonesia (SEA Games 2017)

Đây có thể nói là một trận đấu đáng nhớ với bóng đá Việt Nam, bởi nó là khởi nguồn cho thất bại đau đớn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở SEA Games 2017.

Nếu có điểm trước Indonesia, ĐT U22 Việt Nam khi đó sẽ giành vé vào bán kết. Mặc dù vậy, trong suốt 90 phút thi đấu, đoàn quân áo đỏ lại không thể thực hiện được điều này sau một loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ có 1 điểm trước Indonesia, U22 Việt Nam đẩy vào tình thế buộc phải có điểm trước U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối, song đáng tiếc là Công Phượng và các đồng đội đã không thực hiện được điều đó.

Nhìn lại những lần đối đầu giữa bóng đá Việt Nam vs Indonesia tại đấu trường SEA Games hình ảnh gốc 2
Trận hòa Indonesia chính là khởi đầu cho tấn bi kịch của bóng đá Việt ở SEA Games 29

Việt Nam 2-1 Indonesia (SEA Games 2019)

Tại vòng bảng SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục có lần đối đầu các cầu thủ U22 Indonesia tại vòng bảng. Dù để đối phương có bàn thắng dẫn trước sau tình huống mắc sai lầm đáng trách của Bùi Tiến Dũng song các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu quả cảm khi đánh bại đối thủ xứ Vạn đảo sau các bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức, qua đó mở toang cánh cửa đi tiếp của đoàn quân áo đỏ.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (19h00 ngày 10/12): Vinh quang ở phía trước
Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách vinh quang đúng 90 phút nữa ở trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào tối nay giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục