Cùng ĐT U22 Việt Nam, đây là những cái tên đáng khen nhất tại SEA Games 30

Chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam chắc chắn là chiến tích đáng mong đợi nhất. Nhưng cùng với đó, Việt Nam cũng sở hữu nhiều cái tên đáng ca ngợi tại SEA Games 30 lần này.

Trong buổi họp báo tổng kết SEA Games 30, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam đã có những chia sẻ về thành công, cũng như những vấn đề chưa đạt được ở kỳ đại hội lần này. Kết thúc đại hội, đoàn Việt Nam đã giành tổng cộng 98 chiếc HCV, vượt qua Thái Lan để đứng thứ 2 chung cuộc sau chủ nhà Philippines.
 
Nhận xét về kỳ đại hội Đông Nam Á, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết: “Tôi thấy hơi buồn khi môn cờ của chúng ta không thành công. Tại khu vực, môn cờ có thế mạnh. Chúng ta có các vận động viên rất có năng lực nhưng không lấy được HCV nào.

Cùng ĐT U22 Việt Nam, đây là những cái tên đáng khen nhất tại SEA Games 30 hình ảnh gốc

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn tổng kết SEA Games 30


Bắn súng cũng vậy, Hoàng Xuân Vinh vô địch Olympic nhưng không giành được HCV SEA Games. Rowling cũng vậy, nhưng cần đánh giá các yếu tố khách quan, ví dụ bơi ở biển sẽ khác bơi ở hồ.

Tôi hài lòng về cử tạ, 1 trong 5 môn Olympic (cùng với điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ và bắn súng). Bơi lội của chúng ta có Hưng Nguyên rất xuất sắc, giành 2 HCV (200m hỗn hợp và 400m bơi hỗn hợp nam), trong đó có 1 nội dung phá kỷ lục SEA Games (400m). Hưng Nguyên mới chỉ 16 tuổi.

Tran Hung Nguyen

Trần Hưng Nguyên đã có kỳ SEA Games đầu tiên thành công


Ngoài ra, Lê Tú Chinh cũng rất xuất sắc. Chinh có chấn thương khi chuẩn bị trước SEA Games, chúng tôi rất lo. Ở nội dung 200m, Chinh đã thua VĐV nhập tịch của Philippines (chân chạy Kristina Knott) và tôi còn nghĩ Chinh không hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng Chinh đã hoàn thành chỉ tiêu khi vượt qua đối thủ cực mạnh của chủ nhà. Tôi đánh giá Chinh đã có màn trình diễn xuất sắc, vì Chinh đã vượt qua áp lực tâm lý.”

Le Tu Chinh danh bai Kristine Knott o cu ly 100m nu

Lê Tú Chinh xuất sắc đánh bại Kristine Knott ở cự ly 100m nữ


Trong ngày hôm nay (11/12), Việt Nam sẽ nhận cờ đăng cai từ Philippines, bắt đầu công tác chuẩn bị SEA Games 31 sẽ diễn ra vào năm 2022.

Chùm ảnh: Khoảnh khắc sao nhập tịch Mỹ ngã sấp mặt trước Lê Tú Chinh ở cự ly 100m
Trong ngày thi đấu thành công của tổ điền kinh, chiếc huy chương vàng của Lê Tú Chinh ở cự ly 100m nữ chính là chiến tích danh giá nhất.
Ngày hôm nay, Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31
Hôm nay (11/12) sẽ diễn ra lễ bế mạc SEA Games, đồng thời cờ đăng cai sẽ được chuyển cho quốc gia tổ chức tiếp theo là Việt Nam.
ẢNH: Thầy trò HLV Park Hang Seo ăn mừng tấm HCV SEA Games lịch sử
HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giúp đoàn Việt Nam giành tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam sau chiến thắng 3-0 trước U22...
Trọng Hiếu – từ Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục