5 điều rút ra sau chiến thắng dễ dàng của U22 Việt Nam trước Campuchia

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, U22 Việt Nam đã lọt vào trận chung kết SEA Games 30 tương đối dễ dàng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

 

U22 Campuchia không phải đối thủ của Việt Nam

Có thể nói trận thắng tại bán kết SEA Games của ĐT U22 Việt Nam còn dễ hơn khi chúng ta đối đầu Indonesia, Singapore hay Thái Lan. Campuchia dù đã có những sự tiến bộ ở giải đấu lần này nhưng so về đẳng cấp, họ rõ ràng vẫn chưa thể là đối thủ ngang tầm với đoàn quân áo đỏ.

Và sau 90 phút của trận bán kết, mọi người cũng đều đã thấy sự yếu kém của cầu thủ nước bạn. Thua kém U22 Việt Nam về thể hình, thể lực và kỹ thuật, màn trình diễn của 'những chiến binh Angkor' là không đủ để làm khó đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Và kết quả U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia đã phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân.

Tien dao Nguyen Tien Linh an mung ban thang vao luoi U22 Campuchia
U22 Campuchia rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với U22 Việt Nam


Đức Chinh đi vào lịch sử

Với cú hat-trick bàn thắng vào lưới U22 Campuchia, tiền đạo Hà Đức Chinh đã chính thức xô đổ kỷ lục bàn thắng mà một cầu thủ Việt Nam có thể làm được ở sân chơi SEA Games. 

Trước đó chỉ có 4 cầu thủ cùng ghi được 5 bàn tại các kì SEA Games là Phạm Văn Quyến (2005), Mai Tiến Thành (2009), Nguyễn Văn Quyết (2011) và Võ Huy Toàn (2015). Hiện tại Đức Chinh đang có 8 bàn, đứng thứ hai là tiền đạo Tiến Linh với 6 bàn.

5 điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia hình ảnh
Hà Đức Chinh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có 8 bàn thắng tại SEA Games


Chấn thương của Tiến Linh

Đúng như những lo ngại trước đó của giới chuyên môn, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ gây ra nhiều chấn thương hơn cho các cầu thủ. Và sau những trường hợp của Trọng Hùng, Tấn Sinh hay Quang Hải, tới lượt Tiến Linh bị đau sau những tình huống va chạm khá rát của đối thủ.

Tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương phải nằm sân sau một tình huống vào bóng khá hiểm của hậu vệ đội bạn. Anh sau đó cũng đã được HLV Park Hang Seo nhanh chóng đưa ra khỏi sân nhằm tránh nguy cơ dính chấn thương nặng. Chia sẻ sau trận, thầy Park cho biết Tiến Linh không gặp chấn thương nặng nhưng rõ ràng NHM vẫn có lý do lo ngại khi trận chung kết sẽ diễn ra sau 3 ngày nữa. 

Tien dao Nguyen Tien Linh
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bị đau sau trận gặp Campuchia


Văn Toản sửa sai

Sau trận đấu được đánh giá là 'thảm họa' trước U22 Thái Lan hôm 5/12 vừa qua, tưởng như Văn Toản sẽ phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho đàn anh 'Bùi Tiến Dũng' trong trận bán kết SEA Games 30. 

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã tiếp tục tin tưởng vào thủ môn trẻ của CLB Hải Phòng. Và anh đã không làm phụ lòng ông thầy của mình với màn trình diễn xuất sắc trước U22 Campuchia. Không mắc bất cứ sai lầm nào ở trận này cộng thêm việc cản phá thành công quả 11m ở cuối trận, Văn Toản đang dần chứng tỏ mình mới là thủ môn số 1 ở đội U22 hiện tại. Và nhiều khả năng Toản sẽ bắt chính ở trận chung kết SEA Games tới đây.

Khi hàng thủ là bệ phóng chiến thắng

Có thể nói chưa kỳ SEA Games nào, NHM có thể đặt niềm tin cao với các đội tuyển U22/U23 Việt Nam như ở giải đấu lần này. Với những gương mặt chất lượng, giàu kinh nghiệm chinh chiến và hơn hết là có thể hình 'đẹp' (đều cao trên 1m80), U22 Việt Nam đang là đội bóng sở hữu hàng thủ cứng nhất nhì giải đấu. 

Với bộ 3 trung vệ Tấn Sinh - Thành Chung - Văn Hậu, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng ĐT U22 Việt Nam sẽ đứng vững trước sức mạnh của U22 Indonesia ở trận chung kết tới. Trong bóng đá, hàng thủ luôn là bệ phóng thành công cho mọi đội bóng. Và ở SEA Games kỳ này, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng hoàn toàn có thể tự tin chinh phục tấm HCV với những hậu vệ chất lượng. 

VIDEO: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

Thầy Park tiết lộ thông tin quan trọng về tiền đạo Tiến Linh
Với việc phải rời sân với những bước chân tập tễnh, Tiến Linh nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu NHM. Rất nhiều người lo ngại tiền đạo trụ cột U22...
HLV Park Hang Seo quyết tâm giúp Việt Nam giải tỏa cơn khát HCV SEA Games
Sau khi đè bẹp U22 Campuchia, HLV Park Hang-Seo đã thể hiện quyết tâm giành HCV và gửi thông điệp tới HLV của U22 Indonesia.
Thua đau U22 Việt Nam, HLV Campuchia trách móc trọng tài sau trận đấu
Chia sẻ sau trận bán kết SEA Games 30, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia đã tỏ ra không hài lòng về các quyết định của tổ trọng tài.

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục