Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Văn Toản đã đền đáp lại niềm tin của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy 07/12/2019 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Văn Toản đã xuất sắc chặn đứng quả 11m ở phút bù giờ cuối cùng trận bán kết SEA Games 30 với U22 Campuchia như một sự chứng minh niềm tin mà HLV Park Hang Seo đặt vào anh là hoàn toàn đúng đắn.
Còn nhớ trong trận hòa U22 Thái Lan 2-2 lượt cuối vòng bảng, thủ môn Văn Toản đều mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của U22 Việt Nam. Vì thế, đã xuất hiện luồng thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ loại Văn Toản để trọng dụng trở lại thủ môn Tiến Dũng.
Thủ môn Văn Toản cản phá 11m U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia hình ảnh
Thủ môn Văn Toản

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn trẻ của CLB Hải Phòng trong trận bán kết với U22 Campuchia và thủ thành này đã không phụ lại niềm tin của thầy Park.

Không phải chịu quá nhiều sức ép bởi U22 Việt Nam đã áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng không phủ nhận Văn Toản vẫn quán xuyến tốt khu vực 16m50 của U22 Việt Nam. Di chuyển hợp lý, ra vào chuẩn, thủ môn này đã tạo được sự yên tâm lớn.

Điểm nhấn ớn nhất của Văn Toản tất nhiên là màn cản phá xuất sắc cú sút 11m của Keo Sokpheng ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu dù rằng lúc đó mọi sự đã an bài và nếu U22 Campuchia có ghi bàn thì cũng chỉ mang tính danh dự mà thôi. Tuy vậy, vẫn cần phải dành lời khen cho khả năng phán đoán và bản lĩnh của Văn Toản.

Quan trọng hơn, tình huống cứu thua ấy hứa hẹn sẽ giúp cho thủ môn này tự tin hơn trong trận chung kết bởi gần như chắc chắn, Văn Toản sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo được trao cơ hội trong trận đấu lịch sử này.

Xem lại tình huống Văn Toản cứu thua 11m ở trận thắng U22 Campuchia


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X