Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 24/8: Ánh Viên, điền kinh và bóng đá nữ

Thứ Năm 24/08/2017 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn TTVN tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi bổ sung thêm 10 tấm HCV để nâng số HCV lên mốc 38, tiếp tục đứng thứ hai trên bảng tổng sắp sau chủ nhà Malaysia. Trong đó, kình ngư Ánh Viên và đội Karatedo đóng góp 2 tấm. 5 HCV khác thuộc về đội điền kinh, mỏ vàng của chúng ta ở các kỳ Sea Games gần đây. Tấm HCV cuối cùng thuộc về các cô gái Việt Nam ở môn bóng đá nữ.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 29

Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29

Nếu không xem được video, vui lòng click vào đây Trực tiếp Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN TTVN NGÀY 24/8


HCV (10): Nguyễn Thị Oanh (điền kinh - chạy 1500 m nữ), Dương Văn Thái (điền kinh - chạy 1500 m nam), Karate - biểu diễn kata đồng đội nữ, Karate - nội dung kumite đồng đội nam, Ánh Viên (môn bơi - 200 m hỗn hợp nữ, 800 m tự do), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh - 400 m), Bùi Văn Đông (điền kinh - nhảy xa), Dương Thị Việt Anh (điền kinh - nhảy cao), đội bóng đá nữ Việt Nam
HCB (6):  Lê Thị Linh Chi (bắn súng), Vũ Thị Ly (điền kinh), đội kumite nữ (karate), Hoàng Quý Phước (bơi); Phạm Thị Huệ (Điền kinh), Đồng đội nam 4x200m (Bơi lội)
HCĐ (5): Mai Nguyễn Hưng (xe đạp), Hoàng Nam (quần vợt), Hoàng Nam - Hoàng Thiên (quần vợt), Lê Nguyễn Paul (bơi), Phạm Thị Hồng Lệ (Điền kinh).

Ánh Viên lập cú đúp HCV ở các nội dung bơi 200m hỗn hợp và 800m tự do để bổ sung vào bộ sưu tập 5 HCV trên đất Malaysia. Hoàng Quý Phước và Lê Nguyễn Paul dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể qua mặt các kình ngư của Singapore khi chỉ giành HCB và HCĐ. Karatedo tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi mang về thêm 2 HCV ở các nội dung kumite đồng đội nam và kata đồng đội nữ.

Điền kinh tiếp tục chứng tỏ là "mỏ vàng" của TTVN ở đấu trường khu vực khi có thêm 5 HCV trong ngày hôm nay đến từ những cái tên Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Oanh, Dương Thị Việt Anh, Bùi Văn Đông và Nguyễn Thị Huyền.

Điểm nhấn trong ngày chính là thất bại 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan qua đó dừng bước ở vòng bảng, đồng thời tan giấc mộng giành HCV bóng đá nam - tấm huy chương khao khát đã hơn 50 vẫn chưa thành hiện thực.

Tuy nhiên, nỗi buồn của CĐV nước nhà phần nào được an ủi khi các cô gái của tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại nữ Malaysia với tỷ số 6-0, qua đó vượt qua nữ Thái Lan để giành HCV SEA Games 29. Đây cũng là tấm huy chương khép lại ngày Vàng của TTVN.

- Cuối ngày, đoàn TTVN có tấm HCV thứ 38 tại Sea Games 29 nhờ công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chiến thắng 6-0 trước Malaysia để vượt qua Thái Lan nhờ hơn chỉ số phụ.

- Vị thế số 1 khu vực của Việt Nam ở môn điền kinh tiếp tục được khẳng định khi VĐV Dương Việt Anh đoạt HCV ở nội dung nhảy cao nũ (1m83).

- Đoàn TTVN có tấm HCV thứ 8 trong ngày thi đấu hôm nay và thứ 36 tại Sea Games 29 nhờ công của VĐV Bùi Văn Đông ở nội dung nhảy xa nam với thành tích 7m83. Đội điền kinh thật sự vẫn là lá cờ đầu của TTVN tại sân chơi khu vực.

- Trên đường đua xanh, bơi lội Việt Nam vừa giành thêm một tấm HCB ở nội dung 4x200m tiếp sức đồng đội nam còn HCV thuộc về đội bơi của Singapore với thời gian 7 phút 18 giây 94.

- 20h10: Quách Công Lịch cùng Lương Văn Thao bước vào chung kết nội dung chạy 400m nam và điền kinh Việt Nam không thể sở hữu thêm một tấm HCV khi Công Lịch chỉ về thứ 3, đoạt HCĐ.

- 20h00: Cô gái Nguyễn Thị Huyền thể hiện sự thống trị tuyệt đối khu vực ở cự ly chạy 400m. Hôm qua, cô đã bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 400m rào và hôm nay khi không còn phải "nhảy rào", Nguyễn Thị Huyền một mình băng băng về đích ở nội dung chạy 400m mà không gặp phải bất cứ sự cạnh tranh nào từ các đối thủ. Điền kinh Việt Nam tiếp tục là mỏ vàng của TTVN tại các kỳ Sea Games và chắc chắn vẫn đứng đầu Đông Nam Á.
Clip Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV 400m

Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh
Nguyễn Thị Huyền


- Điền kinh có thêm một HCB (Phạm Thị Huệ) và một HCĐ (Phạm Thị Hồng Lệ) ở nội dung chạy 10.000 nữ. Trong đó, điẻm đáng chú ý là kỳ Sea Games thứ 2 liên tiếp Huệ chạy với đôi chân trần mà theo lý giải của cô là vì thói quen và không thể thi đấu tốt nếu sử dụng giày. Nhưng rồi cô cũng không thể đổi màu huy chương dù đã bám đuổi VĐV đoạt HCV người Indonesia từ đầu đến cuối.

- 19h50: Chẳng cần phải thi đấu vào tối nay, siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn có được tấm HCV thứ 5 cho riêng mình ở Sea Games lần này và là HCV thứ 34 của TTVN ở Sea Games 29. Chẳng là vào buổi sáng, Ánh Viên đã thi đấu trước ở chung kết nội dung 800m tự do mà cô đang là ĐKVĐ lẫn giữ kỷ lục Sea Games và đạt thành tích rất cao. Quả thực, đến lượt chung kết nội dung này diễn ra vào tối nay, không VĐV nào có thể vượt qua thành tích của cô, thậm chí người đạt HCB kém thành tích của Ánh Viên đến cả chục giây.

- 19h00: Kình ngư Hoàng Quý Phước bước vào chung kết nội dung 100m tự do và anh đã so kè quyết liệt với Schooling, nam kình ngư số 1 khu vực từng đoạt HCV Olympic. Dù đã rất nỗ lực nhưng Quý Phước chỉ có thể về thứ 2, đành nhận HCB. Dù sao đây cũng là thành tích đáng khích lệ bởi đơn giản vào thời điểm này, Schooling không có đối thủ ở khu vực ở bất cứ nội dung nào mà anh góp mặt.
 


- 18h20: VĐV Trần Duy Khôi bước vào chung kết nội dung 100m ngửa và anh chỉ xếp 5/8 chung cuộc, không có nổi huy chương nào.

- 18h10: Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào chung kết nội dung 200m hỗn hợp vốn là thế mạnh của cô. Quả thực, không nằm ngoài sự kỳ vọng, kình ngư người Cần Thơ đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình để bảo vệ thành công tấm HCV Sea Games ở nội dung này. Như vậy, cô đã có 4 tấm HCV tại Sea Games 29.
Clip Ánh Viên đoạt HCV nội dung 200m hỗn hợp

 


- 18h00: Bắt đầu diễn ra chung kết tranh huy chương các nội dung môn bơi lội trong tối nay. Đầu tiên là nội dung 200m hỗn hợp nam với sự góp mặt của Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul. VĐV Việt kiều của chúng ta đã dẫn đầu trong khoảng 150m song ở 50m cuối, anh dần bị VĐV Indonesia qua mặt để rồi chỉ về đích thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa chỉ đoạt HCĐ.

- Đến lượt đội kumite nam bước vào chung kết Đối kháng đồng đội gặp đối thủ Thái Lan. 3 VĐV Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Văn Hải, Lê Minh Thuận đã thi đấu xuất sắc, đánh bại cả 3 VĐV Thái Lan để mang về tấm HCV thuyết phục cho TTVN. Đây là HCV thứ 32 của TTVN ở Sea Games 29.

- Đội tuyển karate bước vào chung kết nội dung kumite (đối kháng) đồng đội nữ gặp chủ nhà Malaysia, quốc gia số 1 khu vực ở môn Karatedo. Tuy nhiên, đáng tiếc, các cô gái Việt Nam đã thua chung cuộc 1-2, qua đó chỉ nhận HCB.

- Điền kinh Việt Nam tiếp tục khẳng định sự thống trị khu vực ở các nội dung chạy cự ly trung bình. Ở chung kết nội dung chạy 1500 m nam, nhà vô địch Sea Games Dương Văn Thái cán đích đầu tiên với thời gian 3 phút 51 giây 42, qua đó đem về HCV thứ 31 cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Đây là HCV thứ 2 của Dương Văn Thái ở Sea Games 29 sau khi anh đã đăng quang ở nội dung chạy 800m ngày hôm qua.
Clip Dương Văn Thái đoạt HCV 1500m nam

 


- Tin vui nối tiếp tin vui. Trên thảm đấu môn Karatedo, ba vận động viên gồm Lê Thị Nghi, Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Phương đã đánh bại nước chủ nhà Malaysia ở chung kết nội dung kata quyền đồng đội nữ, qua đó giành HCV. Đây là HCV thứ 30 của TTVN ở Sea Games 29.

- 15h30: Cuối cùng, TTVN đã có HCV dầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay. Ở chung kết nội dung chạy 1.500 m nữ, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 4 phút 20 giây 51, qua đó giành HCV, còn đồng đội Vũ Thị Ly mà hôm qua đã giành HCV nội dung chạy 800m giành HCB.
Clip Nguyễn Thị Oanh về nhất nội dung chạy 1500m nữ


- 15h00: Hai VĐV Quách Công Lịch và Lương Văn Thao đều giành quyền vào chung kết nội dung chạy 400m nam với thành tích tốt thứ 3, 4 vòng loại
 


- Trận bán kết đôi nam giữa Hoàng Nam/Hoàng Thiên gặp cặp đối thủ đầy duyên nợ Sanchai/Sonchat (Thái Lan) đã kết thúc với tỷ số 2-0 (6-0, 6-2) nghiêng về cho đôi Thái Lan. Như vậy, quần vợt Việt Nam đã chính thức kết thúc SEA Games 29 và chỉ giành được 2 tấm HCĐ của nội dung đơn nam (Hoàng Nam) và đôi nam (Hoàng Nam/Hoàng Thiên).

- Mai Nguyễn Hưng HCĐ xe đạp đường trường nam nội dung xuất phát đồng hàng 132km. HCV thuộc về Thái Lan, Malaysia giành HCB

- Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã thua 4/6, 3/6 trước Jirat. Tay vợt Thái Lan chơi như lên đồng khiến Hoàng Nam lực bất tòng tâm. Như vậy hạt giống số 1 cũng là niềm hy vọng số 1 quần vợt Việt Nam tan giấc mộng vàng SEA Games

- 11h30: Dù thi đấu rất xuất sắc nhưng xạ thủ Lê Thị Linh chỉ có thể đoạt HCB nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Đây là huy chương đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn TTVN.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 2
Kết quả phần thi chung kết bắn súng 10m súng ngắn hơi nữ. Lê Thị Linh xếp sau xạ thủ Myanmar. Ảnh: Ngọc Hải/Vnexpress.net


- Đội tuyển kumite (đối kháng) nữ Việt Nam vừa đánh bại đối thủ đến từ Myanmar để lọt vào chung kết nội dung đồng đội nữ. Trận chung kết diễn ra vào khoảng 16h30 chiều nay (24/8) gặp chủ nhà Malaysia rất mạnh ở môn Karatedo.

- Kết thúc vòng loại các nội dung bơi lội trong sáng nay. Chung kết tranh huy chương sẽ bắt đầu diễn ra từ lúc 18h00 tối nay.

- Tại nội dung 800m tự do nữ do không thi vòng loại mà BTC chia thành hai lượt bơi chung kết. Đợt đầu tiên diễn ra ngay sáng nay bao gồm cô gái vàng Ánh Viên và đồng đội Lê Thị Mỹ Thảo. Chung cuộc, Ánh Viên về nhất đợt bơi chung kết 1 với thành tích 8 phút 35 giây 55, chỉ kém 0,7 giây so với kỷ lục SEA Games của chính cô. Vào tối nay, sẽ diễn ra lượt bơi chung kết còn lại và nếu không VĐV nào vượt qua được thành tích của Ánh Viên thì cô sẽ giành HCV thứ 4 tại Sea Games 29.

- 08h50: Hoàng Quý Phước và Ngô Đình Chuyền đều lọt vào chung kết tranh huy chương ở nội dung 100m tự do nam, trong đó Quý Phước đạt thành tích tốt thứ 2 vòng loại sau kỷ lục gia Schooling của Singapore, chủ nhân tấm HCV và cả kỷ lục Sea Games ở nội dung này.

- 08h40: Ánh Viên tiếp tục tham dự vòng loại một nội dung nữa: 100m ếch nữ mà cô đang là chủ nhân tấm HCV Sea Games. Chẳng rõ do cô đã quá mệt mỏi hay tính toán chiến thuật của ban huấn luyện mà Ánh Viên đạt thành tích rất thấp, không thể giành quyền tham dự chung kết tranh huy chương.

- 08h30: Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul bước vào vòng loại nội dung khác: 100m ngửa. Kết quả chỉ một mình Trần Duy Khôi giành quyền vào chung kết tranh huy chương nhưng cơ hội không nhiều bởi anh chỉ xếp 5/8 ở thành tích vòng loại.

- 08h10: Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và đồng đội Nguyễn Diệp Phương Trâm bước vào vòng loại nội dung 200m hỗn hợp nữ. Đây vốn là sở trường của Ánh Viên nên không có gì ngạc nhiên khi kình ngư người Cần Thơ đạt thành tích tốt thứ 2 vòng loại trong khi Phương Trâm không giành được quyền vào chung kết.
 


- 08h00: Bắt đầu diễn ra vòng loại các nội dung bơi lội. Đầu tiên là nội dung 200m hỗn hợp nam với sự góp mặt của 2 VĐV Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul. Chung cuộc, cả hai đều giành quyền tham dự chung kết tranh huy chương, trong đó Trần Duy Khôi xếp 3/8 ở thành tích vòng loại.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 5 của Đại hội, sẽ có tổng cộng 47 bộ huy chương được trao. Những hi vọng HCV của Việt Nam trong ngày hôm nay được đặt vào Điền kinh, Bơi, Karatedo, Bắn súng....
 
Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 23/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 2
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 4
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 5
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 6
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 248 Anh Vien, dien kinh va bong da nu hinh anh 7
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X