Người Thái nhận định trái chiều về cơ hội vô địch SEA Games

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, giải bóng đá khu vực Đông Nam Á SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia. Nhà ĐKVĐ 2 giải liên tiếp Thái Lan đương nhiên được đánh giá là ứng cử viên vô địch.


Điều này được thể hiện rõ trong phát biểu có phần ngạo mạn của HLV Worrawoot Srimaka (ĐT U22 Thái Lan). Ông cho rằng: “Tôi và BHL đã tìm hiểu rất kỹ về các đối thủ trong khu vực. Thái Lan cũng thường đá giao hữu với các đội như Malaysia, Singapore và Việt Nam nên cũng hiểu rõ đối thủ. Chỉ có Myanmar là toàn đội chưa có dịp đọ sức, nhưng các trợ lý của tôi cũng theo dõi họ cẩn thận rồi.”
 
“Điều quan trọng nhất là ĐKVĐ Thái Lan không sợ bất kỳ đối thủ nào. Một số cầu thủ của chúng tôi đang chơi ở vị trí tiền đạo và hậu vệ tại Thái League, có trình độ vượt trội so với các cầu thủ châu Á ở những đội bóng khác. Nếu trình độ châu lục Thái Lan còn không sợ, thì lo gì khi quay về đá với các đội trong khu vực Đông Nam Á?” – HLV 45 tuổi kết luận.

U22 Thai Lan
Thái Lan là nhà vô địch 2 lần SEA Games gần nhất

Tuy nhiên, trái với nhận định tự tin của HLV trưởng, tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan đã có những suy nghĩ khác. Cụ thể, tờ báo này tỏ ra bi quan về cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội nhà tại SEA Games 29, thậm chí cho rằng nếu Thái Lan muốn giành huy chương vàng, họ cần bổ nhiệm một HLV giỏi hơn Worrawoot Srimaka. Cùng với đó, FourFourTwo Thái Lan cũng khẳng định ĐT U22 Việt Nam mới là đội có cơ hội giành ngôi vô địch.
 
“ĐT U22 Thái Lan không có nhiều xáo trộn.” – Tờ báo này cho biết. “Cùng với đó, đội tuyển cũng không gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị SEA Game 29, tuy nhiên điều này không có nghĩa Thái Lan tự tin vào chiếc huy chương vàng. Các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu tại CLB chủ quản, vì vậy họ chỉ có vỏn vẹn 5 ngày chuẩn bị trước khi tới Malaysia tham dự giải đấu. Cơ hội vô địch của Thái Lan không được đánh giá cao, bởi nếu nhìn vào màn trình diễn của ĐT U22 Indonesia và Việt Nam tại vòng loại châu Á, họ mới chính là ứng cử viên cho chức vô địch.”
 
U22 Thái Lan mới đây cũng bị Mông Cổ và Indonesia cầm hòa tại vòng loại U23 châu Á. Và tại SEA Games 29, có đến 3 ứng cử viên nằm cùng bảng B, đó là Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Theo sắp xếp, thầy trò Worrawoot Srimaka sẽ chạm trán U22 Indonesia tại trận mở màn ngày 15/8, trước khi gặp ĐT U22 Việt Nam ở loạt trận cuối vòng bảng ngày 24/8.

Thái Lan quyết giành SEA Games, coi Việt Nam là đối thủ số 1
Theo đó, Trưởng đoàn Thái Lan là bà Watanya Wongopasi đã chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển U22 trước SEA Games diễn ra vào tháng Tám này.

Theo dõi lịch thi đấu bóng đá nam Sea Games 29 và cùng cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam

Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục