Kình ngư Hoàng Quý Phước vượt kỷ lục khi chuẩn bị cho SEA Games 29

Hoàng Quý Phước cùng đội tuyển bơi Việt Nam đáp chuyến máy bay tới Kuala Lumpur vào chiều ngày 18/8 để bắt đầu hành trình săn vàng tại SEA Games 29.


Tại kỳ SEA Games ba năm trước trên đất Singapore, kình ngư 24 tuổi bất ngờ khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m tự do với thành tích 1 phút 48 giây 96. Với tư cách nhà đương kim vô địch, Quý Phước đặt quyết tâm bảo vệ HC vàng trên đất Malaysia để hoàn tất cú hat-trick giành HC vàng 200m bơi tự do ở ba kỳ SEA Games liên tiếp.
Kinh ngu Hoang Quy Phuoc vuot ky luc khi chuan bi cho SEA Games 29 hinh anh
Quý Phước giành HC vàng 200 mét bơi tự do ở SEA Gaems 27 và 28. Ảnh: Đức Đồng.

Thành tích cao nhất của Quý Phước trong giai đoạn luyện tập chuẩn bị cho SEA Games 29 là 1 phút 48 giây 10, vào hai tháng trước. Đây là thành tích vượt qua kỷ lục cũ mà Quý Phước thiết lập trên đất Singapore.

"Mục tiêu của Phước lần này vẫn là 200m tự do, cố gắng giữ chức vô địch và phá kỷ lục cũ", Quý Phước cho biết. "Vấn đề tuổi tác không có cản trở gì sau ba năm nhưng khó khăn là ở đối thủ, thành tích của hai bên ngang nhau và chưa thể nói chính xác về cuộc đua sắp tới".

Đối thủ chính ở nội dung 200m tự do mà Quý Phước tiết lộ là kình ngư chủ nhà Malaysia. Thành tích của đối thủ này so với năm ngoái của Quý Phước được đánh giá rất cao nhưng kình ngư từng đoạt 4 HC vàng SEA Games vẫn tự tin cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 29, Quý Phước đã có thời gian luyện tập dài ngày tại Hungary. HLV của Quý Phước là ông Nagy Peter cho biết học trò "luyện tập chăm chỉ mỗi ngày để giành HC vàng tại SEA Games".

Ở SEA Games 29, Quý Phước tham dự 50m, 100m tự do và 50m bơi bướm. Quý Phước bỏ nội dung 100m bơi bướm bởi phần thi chỉ cách 200m tự do 10 phút nên không kịp hồi phục.

Theo Vnexpress.net
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục