Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam: Để Công Phượng dự bị, tại sao không?

Chủ Nhật 20/08/2017 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc cất ‘ngòi nổ’ Công Phượng ở trận gặp U22 Philippines có thể là một quyết định sáng suốt với ĐT U22 Việt Nam. Đây cũng là phương án chuẩn bị thích hợp trước trận gặp U22 Indonesia.

ĐT U22 Việt Nam đang phô diễn sức mạnh tại SEA Games năm nay khi đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới của hai đối thủ yếu là Đông Timor và Campuchia ở 2 lượt trận đầu tiên. Trước một Philippines không được đánh giá cao, nhiều khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ biết cách kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng.

Tuy nhiên, trước một đối thủ không cùng đẳng cấp như vậy, một câu hỏi được đặt ra là liệu ông Hữu Thắng có tiếp tục bộ khung gồm các cầu thủ mạnh nhất giống như những trận đấu trước, hay sẽ để họ dự bị và nhường suất ra sân cho những gương mặt có ít cơ hội?

Cần cất giữ ‘ngòi nổ’ Công Phượng

Chân sút quê Nghệ An đã thi đấu trọn vẹn 180 phút trước Campuchia và Đông Timor. Anh cũng là một trong số ít những cầu thủ trên hàng công của U22 Việt Nam chưa bị thay ra trong các trận vừa qua. Ở độ tuổi đôi mươi, chuyện thể lực chưa phải vấn đề gì đó quá to tát với tiền đạo trưởng thành từ lò Arsenal JMG, song nếu cứ bắt số 10 cày ải liên tục thì chưa biết sẽ có những điều gì xảy ra.

Ở thời điểm này, ngôi sao của CLB HAGL đang có tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng tại ĐT U22 Việt Nam. Nói anh là cỗ máy chính hay não bộ của đoàn quân áo đỏ cũng không sai. Song máy móc chạy liên tục thì cũng phải rệu rã, bộ não hoạt động liên tục thì cũng phải ngừng nghỉ, huống chi là một người trần mắt thịt như Công Phượng. Một khi đôi chân đã mỏi, thể lực đã cạn, sẽ không dễ để một cầu thủ mang trọng trách đột phá, có khả năng xoay chuyển tình thế như Phượng mang lại sự hiệu quả, nhất là khi Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 2 ngày chuẩn bị cho trận gặp Indonesia.

Công Phượng cần được nghỉ ngơi trước trận gặp U22 Indonesia. Ảnh: Báo Thanh Niên

Lúc này Quang Hải đang là người có thể đảm nhận tốt vai trò đá hộ công ở U22 Việt Nam thay Công Phượng. Tại VCK giải U20 thế giới vừa qua, vai trò của tài năng thuộc biên chế CLB Hà Nội là không thể thay thế. Anh hoạt động xông xáo, năng nổ trên hàng công U20 Việt Nam. Với thể hình nhỏ bé cùng tốc độ ấn tượng, ‘sóc nhỏ’ Quang Hải đã khiến cho hàng thủ ĐT U20 New Zealand hay Honduras nhiều phen phải toát mồ hôi hột. Vì thế đây sẽ là phương án thay thế Công Phượng khá phù hợp.

U22 Việt Nam cần giấu bài cho những trận đánh lớn

Bên cạnh việc cất giữ các cầu thủ quan trọng, BHL và HLV Hữu Thắng cũng cần có những sự điều chỉnh về đội hình thi đấu cũng như sơ đồ chiến thuật. Sau 2 trận đấu vừa qua, có thể nói NHM đã có thể đọc vanh vách từng vị trí ra sân của U22 Việt Nam. Điều quan trọng là các đối thủ chắc chắn cũng đã hiểu rõ từng gương mặt cầu thủ cho tới cách vận hành lối chơi của chúng ta.

Nhìn chung, những cái tên tốt nhất của U22 Việt Nam đều đã được tung ra sân ở hai trận thắng vừa qua. Nếu tiếp tục giữ nguyên bộ khung cũ, không những sẽ không đảm bảo thể lực của các trụ cột mà điều này còn khiến đội tuyển U22 của chúng ta dễ bị bắt bài. Cả Indonesia và Thái Lan đều có thể hình, thể lực nhỉnh hơn U22 Việt Nam, và họ dĩ nhiên sẽ có phương án để khắc chế lối đá bóng ngắn, kỹ thuật của thầy trò Hữu Thắng.

Nếu Phượng dự bị, Quang Hải sẽ là phương án thay thế thích hợp nhất

Với việc Thái Lan chỉ có được 1 bàn thắng trước Đông Timor, bại tướng mà Việt Nam từng vượt qua với tỷ số 4-0, rõ ràng đoàn quân áo đỏ không cần phải đặt nặng mục tiêu ghi nhiều bàn thắng. Thay vào đó, chúng ta cần cải thiện hiệu quả ghi bàn, đảm bảo sự chắc chắn của hàng thủ cũng như tăng sự gắn kết hơn nữa ở các vị trí.

Sóng gió sẽ chỉ thực sự bắt đầu sau khi U22 Việt Nam đá xong trận gặp Philippines chiều mai 20/8. Nếu giải quyết xong Indonesia vào tối ngày 22 tới, chúng ta sẽ chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Luis Milla không phải một đội bóng tầm thường, và U22 Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất ở cuộc đối đầu này.

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia (Sea Games 29)


Những tin bài khác về U22 Việt Nam dự Sea Games 29
HLV Philippines đã sẵn sàng quyết tử với U22 Việt Nam
Trước trận đấu với Việt Nam vào tối nay, HLV Marlon Maro của U22 Philippines đã coi đây là một trận chung kết.
U22 Việt Nam vs U22 Philippines (19h45 ngày 20/8): Màn tổng duyệt cuối cùng
Vào tối nay, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Philippines tại bảng B SEA Games 29 là một cuộc tổng duyệt cuối cùng của Hữu Thắng, trước khi chạm trán với...
Hạ đẹp Philippines, HLV U22 Indonesia tuyên chiến với U22 Việt Nam
Với khí thế hừng hực sau thắng lợi 3-0 trước đối thủ Philippines, HLV Indonesia ông Luis Milla đã không ngần ngại tuyên bố sẽ đá sòng phẳng với U22 Việt Nam.
Góc nhìn: Hà Đức Chinh đang bị sử dụng sai cách
Trong 2 trận đã qua, hàng công của U22 Việt Nam đã ghi được 8 bàn thắng. Tuy nhiên phong độ của chân sút mũi nhọn – tiền đạo Đức Chinh đang không được ổn định.
Việt Nam thắng thuyết phục Campuchia: Phải khen HLV Hữu Thắng
Sau khi trải qua trận đấu đầu tiên thành công, U22 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước U22 Campuchia với tỷ số đậm. Và điều này phụ thuộc rất nhiều vào...
Đội hình trận U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Ai thay Xuân Trường, Văn Hậu?
Với việc giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước đối thủ Campuchia ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Hữu Thắng đã thực hiện được hai mục tiêu là giành trọn vẹn 3...


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X