SEA Games 29: Điền kinh có huy chương đầu tiên

Ngay trong buổi sáng 19/8, VĐV Hoàng Thị Thanh đã tấm HC Bạc nội dung chạy marathon dành cho nữ. Đây cũng là huy chương đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở SEA Games 29.


Đáng chú ý trong ngày hôm nay là ở môn marathon, bắt đầu thi đấu từ 6h sáng. Đoàn Thể thao Việt Nam có 4 VĐV tham dự nội dung này là Bùi Thế Anh và Vũ Văn Sơn (dành cho nam), Hoàng Thị Thanh và Lê Thị Thoa (dành cho nữ).
SEA Games 29 Dien kinh co huy chuong dau tien hinh anh
Hoàng Thị Thanh đã thi đấu nỗ lực và giành HCB. Ảnh: SN/Vietnamnet.vn


Ở nội dung marathon nữ, Hoàng Thị Thanh khởi đầu khá tốt, liên tục có mặt trong tốp dẫn đầu sau 15 km. Tuy nhiên sau đó VĐV Philippines Tabal Mary tấn công tách khỏi tốp đông, một mình dẫn đầu đoàn đua.

Hoàng Thị Thanh nỗ lực rượt đuổi nhưng không thành công. Khoảng cách mà Mary tạo ra so với Hoàng Thị Thanh ngày càng xa sau đó tuyển thủ Philippines xuất sắc một mình về đích. Hoàng Thị Thanh về hạng nhì và Natthaya (Thái Lan) về hạng ba.. Đây cũng là huy chương đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở SEA Games 29.
 
Chia sẻ với báo chí sau khi về đích, Thanh thừa nhận cô đã không có sức khỏe tốt nhất, bên cạnh đó đường đua có độ dốc cũng khiến các VĐV bị mất nhiều sức. Bên cạnh đó đối thủ Philippines đã gây bất ngờ khiến Hoàng Thị Thanh bị cuốn theo dẫn đến đuối sức. Ở marathon nam, Bùi Thế Anh, Vũ Văn Sơn thi đấu không thành công khi không có mặt trong tốp 5 chung cuộc.

Tính 8h30 ngày 19/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCB và 1 HCĐ, tạm xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29.

Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục