HLV U22 Campuchia thanh minh việc mạnh miệng trước SEA Games 29

Ông Leonardo Vitorino tâm phục khẩu phục sau thất bại 1-4 trước Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng B chiều 17/8.

HLV U22 Campuchia thanh minh viec manh mieng truoc SEA Games 29 hinh anh
HLV Vitotino cho rằng các học trò của ông đã quá nôn nóng sau khi bị dẫn bàn. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.net

"Chúng tôi đã thua một tỷ số khá đậm. Điều đó làm tôi tổn thương. Chắc chắn là như thế", HLV U22 Campuchia bình luận: "Các bạn đã nghe tôi tuyên bố trước giải rằng Campuchia đến đây để giành chiến thắng, để tranh đoạt huy chương. Nhưng, thực tế là tôi muốn truyền sự tự tin cho các học trò. Còn điều tôi muốn nhất khi đến đây là các học trò của mình có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Các bạn cần phải biết nhiều cầu thủ của tôi chỉ mới 18,19 tuổi, tương lai của họ vẫn còn dài".

Sau khi thất bại 0-2 trước Philippines ở lượt trận ra quân, Campuchia đã nhập trận thận trọng, thi đấu chắc chắn và bọc lót tốt ở khâu phòng ngự. Đó là lý do vì sao Việt Nam chiếm thế trận, tổ chức được nhiều đợt lên bóng nhưng suốt 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên không thể tìm được bàn thắng. Phải đến phút bù giờ đầu tiên, nhờ một pha dàn xếp xuất sắc với các đồng đội, Công Phượng mới đem lại bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

Đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu. Sang hiệp hai, Việt Nam thi đấu khởi sắc, ghi liên tiếp ba bàn nhờ công Quang Hải, Công Phượng và Tuấn Tài. Khi trận đấu còn chừng tám phút, Campuchia gỡ được một bàn từ chấm phạt đền.

"Làm việc với các cầu thủ trẻ không hề dễ dàng. Khi bị dẫn hai bàn, các cầu thủ của chúng tôi quá nôn nóng, đánh mất sự bình tĩnh. Họ chỉ biết lao lên tấn công, để rồi đánh mất hoàn toàn thế trận", ông Vitorino phân tích.

Theo Vnexpress.net
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục