Xuân Trường, Văn Hậu đã "tẩy thẻ" ra sao ở trận U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia

Còn nhớ, ở trận ra quân gặp U22 Đông Timo, Xuân Trường và Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi không cần thiết với đội bạn. Trong bối cảnh sẽ có đến 5 trận vòng bảng, bất cứ một chiếc thẻ vàng nào cũng có thể khiến HLV Hữu Thắng mất người trong những trận sau. Đáng chú ý, điều này xảy ra với 2 cầu thủ trụ cột của ĐT.
 
Chính vì vậy, Hữu Thắng có thể đã đặt nhiệm vụ nhận thêm 2 chiếc thẻ vàng đối với 2 cầu thủ này, và U22 Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh việc giành 3 điểm như dự đoán, các cầu thủ Việt Nam giờ đây đã “hoàn toàn trong sạch” ở 2 trận đấu cuối cùng, những cuộc chiến rất cam go với Indonesia và Thái Lan.
 
Xuan Truong, Van Hau da tay the ra sao o tran U22 Viet Nam 4-1 U22 Campuchia hinh anh
Xuân Trường và Văn Hậu tiếp tục nhận thẻ vàng thứ 2 sau 2 trận

Trong một trận đấu với đối thủ yếu như Campuchia, có lẽ HLV Hữu Thắng đã lệnh cho các cầu thủ “khéo léo” nhận thẻ, trong trường hợp chúng ta đã chắc chắn giành được 3 điểm. Và khi trận đấu bước sang những phút cuối cùng, lần lượt Xuân Trường và Văn Hậu đã “giở trò” để được nhận thẻ từ phía trọng tài, qua đó phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Phillippines, nhưng sẽ “trắng án” ở 2 trận đấu cuối.
 
Đầu tiên là tình huống ở phút 78 trận này. Lương Xuân Trường đã khôn khéo, chần chừ trong việc đá phạt ở ngay phần sân nhà. Điều này tất nhiên đã không qua mắt được trọng tài chính và ông đã cho số 6 một tấm thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Nhưng chiếc thẻ này chắc chắn đã nằm trong dự tính của Xuân Trường (và cả HLV Hữu Thắng). Xem lại clip dưới đây.
 
Đến tình huống sau, khi trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam có cơ hội tuyệt vời để “tẩy thẻ” lần thứ 2. Đó là tình huống Đoàn Văn Hậu nhận bóng từ đường biên để chuẩn bị đưa vào cuộc, nhưng HLV Hữu Thắng đã chạy ra và nói một điều gì đó. Hậu vệ trái của U22 Việt Nam sau đó đã cố tình câu giờ để “được” nhận thẻ từ trọng tài chính, qua đó hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ” đề ra. Xem clip dưới.
 
Với 6 điểm sau 2 lượt trận, hiệu số +7 cùng với việc các cầu thủ hoàn toàn trong sạch  ở 2 lượt đấu cuối, U22 Việt Nam đã thể hiện mình là một đội bóng cửa trên. Sử dụng tiểu xảo khi có cơ hội, đó chính là phẩm chất cần thiết của một ứng cử viên vô địch.
 
Thấy gì sau trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia
Sau chiến thắng giòn giã ở lượt trận đầu, thầy trò Hữu Thắng rất tự tin trong cuộc chiến thứ 2 và đã giành kết quả như mong đợi. Dưới đây là một số điều rút ra...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục