Đoàn thể thao Việt Nam dự Sea Games 29 chỉ còn 2 phó đoàn

Ngày 14/7, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết sẽ chỉ có 2 phó đoàn tham dự SEA Games 29 thay vì 10 người như danh sách ban đầu.

Theo đó, hai phó đoàn được giữ lại là Vụ trưởng Nguyễn Trọng Hổ và Vụ trưởng Thể thao thành tích cao I (dự kiến là ông Hoàng Quốc Vinh). Bốn giám đốc các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia: Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội), Đặng Hà Việt (TP.HCM), Lê Hồng Sơn (Đà Nẵng), Trần Chí Quân (Cần Thơ) cùng Vụ trưởng Kế hoạch Tài chính Nguyễn Văn Bình đều xin phép ở nhà.
 

Các phó đoàn còn lại đại diện cho các đơn vị đóng góp nhiều quân cho Đoàn như: Tô Văn Động (Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội), Mai Bá Hùng (Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM), Phạm Ngọc Dương (Trưởng đoàn TDTT Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu) tiếp tục tham dự, nhưng không được đăng ký chức danh phó đoàn chính thức với ban tổ chức. Các cán bộ đoàn này vẫn đảm bảo vai trò nội bộ theo sự phân công của Trưởng đoàn Trần Đức Phấn.

Ngoài việc cắt giảm số lượng phó đoàn, hai thành viên khác làm công tác truyền thông cũng không có mặt trong danh sách đi Malaysia của Đoàn. Điều này thực hiện theo đúng quy định quốc tế là mỗi đoàn thể thao quốc gia có một cán bộ truyền thông.

Một số môn cũng xin rút VĐV là bắn súng (3), xe đạp (3) sau khi xem xét lại thành phần. Môn điền kinh, bơi cũng xin bổ sung 1 VĐV với mỗi môn sau khi họ có sự tiến bộ thành tích thời gian qua. Như vậy, Đoàn thể thao Việt Nam còn 681 thành viên, gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn.

Phó đoàn thể thao Việt Nam Nguyễn Trọng Hổ chia sẻ về áp lực của dư luận trong thời gian qua: "Chúng ta đã biết là áp lực cho thể thao rất nhiều trước các ý kiến rằng 10 trưởng đoàn là nhiều hay ít. Bản thân Vụ chúng tôi chỉ có chức năng quản lý chính, dưới chúng tôi còn là các trưởng bộ môn và HLV. Chúng t
ôi chỉ là người giúp họ định hướng cho SEA Games, ASIAD và Olympic để giành nhiều huy chương hơn trong tương lai".

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục