Chung kết bóng chuyền nữ Seagame 28: Nữ Việt Nam thua Thái Lan 0-3 (18-25, 18-25, 15-25)

Trước đối thủ Thái Lan quá kinh nghiệm và bản lĩnh, các cô gái bóng chuyền Việt Nam đã không thể gây bất ngờ và đành chấp nhận với tấm HCB tại SEA Games 28.

Sau khi vượt qua chủ nhà Singapore ở bán kết SEA Games 28 , ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận chung kết với đối thủ Thái Lan với hy vọng làm nên điều kỳ diệu sau 7 lần thất bại liên tiếp ở trận tranh HCV. Các cô gái Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và liên tục vươn lên dẫn trước ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, càng về cuối set 1, tuyển nữ Thái Lan càng thể hiện sức mạnh của mình để giành thắng lợi 25-18.

Kịch bản của set 1 lại được lặp lại ở set 2, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tốt trong khi các tay đập của Thái Lan mắc không ít lỗi đánh bóng hỏng. Có thời điểm, chúng ta dẫn trước đối thủ 7-4 nhưng khả năng phòng ngự tuyệt vời của đội bóng xứ chùa Vàng đã giúp họ từng bước lội ngược dòng và giành chiến thắng cũng với tỷ số 25-18.

Việc nhận thất bại trong 2 set đầu khiến các cô gái của chúng ta không còn giữ được sự tập trung cần thiết. Tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng bị đối thủ thiết lập khoảng cách 10 điểm nhờ những pha phát bóng uy lực của số 6 Sittirak.

Trong bối cảnh như vậy, HLV Thái Thanh Tùng đã phải hai lần xin dừng hội ý chỉ trong vòng ít phút để nhắc nhở và lên dây cót tinh thần cho các học trò. Tuy nhiên, trước đối thủ quá mạnh, Ngọc Hoa cùng đồng đội đã không thể lật ngược tình thế và đành nhận thất bại 15-25 ở set 3.

Với trận thua thuyết phục 0-3 này, bóng chuyền nữ Việt Nam đã có lần thứ 8 liên tiếp nhận HCB SEA Games và ở cả 8 lần ấy, các cô gái của chúng ta đều không thể vượt qua Thái Lan – một nền bóng chuyền nay đã vươn tầm châu lục.

Dù sao, thành tích bảo vệ vị trí thứ nhì tại SEA Games 28 cũng như việc giành hạng 5 giải vô địch bóng chuyền châu Á trong vòng 1 tháng qua cũng là thành công rất lớn của ĐT nữ Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục