Xạ thủ Việt Nam vượt sức ép giành cú đúp HCV

Đúng như dự đoán, các xạ thủ Việt Nam đã mang về những tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 28. Cả nội dung đồng đội và cá nhân đều đóp góp thành tích cao nhất cho đoàn đoàn.

Là môn được giao trọng trách giành nhiều HCV cho đoàn TTVN, nên sức ép với các xạ thủ Việt Nam rất lớn trước khi SEA Games diễn ra. Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển bắn súng chỉ giành HCĐ và rõ ràng đây là thành tích chưa làm người hâm mộ quê nhà hài lòng.

Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 2 mới thực là ngày thi đấu tuyệt vời của các xạ thủ Việt Nam. Đây cũng là ngày thi đấu bắn súng Việt Nam cầm chắc HCV khi chúng ta có những xạ thủ hàng đầu thế giới như Quốc Cường, Xuân Vinh.

 Xa thu Viet Nam vuot suc ep gianh cu dup HCV hinh anh
Quốc Cường bất ngờ giành HCV

Đáng chú ý, Xuân Vinh đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam-nội dung sẽ thi đấu đồng đội và cá nhân trong ngày thi đấu hôm nay. Trước khi bước vào thi đấu, HLV trưởng độ tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung cho biết, chỉ cần các xạ thủ Việt Nam thi đấu với tinh thần, sự tập trung cao nhất, thì tấm HCV chắc chắn nằm trong tay.

HLV Nguyễn Thị Nhung không tự tin thái quá, bởi đã nhiều năm nay, nội dung 10m súng ngắn hơi nam của bắn súng Việt Nam không có đối thủ ở khu vực. Đây cũng là nội dung các xạ thủ Xuân Vinh, Quốc Cường thường xuyên có huy chương ở các giải quốc tế. “Tôi rất kỳ vọng vào tấm HCV đồng đội và cá nhân của các xạ thủ. Thậm chí, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Xuân Vinh hay Quốc Cường có thể sẽ phá được kỷ lục SEA Games”, HLV Nguyễn Thị Nhung tự tin nói.

Đúng như sự kỳ vọng của ban huấn luyện đội tuyển bắn súng, các xạ thủ Việt Nam đã có một ngày thi đấu toả sáng. Trong buổi sáng, ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam, đội bắn súng gồm Hoàng Xuân Vinh (582 điểm), Trần Quốc Cường (575 điểm) và Nguyễn Hoàng Phương (570 điểm) đã giành được thành tích 1.727 điểm.

Ở nội dung chung kết cá nhân, Trần Quốc Cường xuất sắc giành HCV. Xạ thủ của Việt Nam được 197,4 điểm. Hoàng Xuân Vinh chỉ giành HC đồng dù dẫn đầu sau hai lượt bắn, đạt 178,2 điểm. Giành HCB là VĐV người Malaysia Wong Johnathan Guanjie với 195,1 điểm.

Như vậy, đội tuyển băn súng Việt Nam đã hoàn tất cú đúp HCV trong ngày thi đấu hôm nay. Cả hai tấm HCV đồng đôi và cá nhân đều rất xứng đáng. Chia sẻ sau chiến thắng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết bắn súng luôn là môn phải trải qua nhiều áp lực trước và trong khi thi đấu. Việc chiến thắng được chính mình, thì các xạ thủ mới có cơ hội giành thành tích cao.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục