Nguyễn Thị Thanh Thủy – Điều kỳ diệu của Judo Việt Nam

Tối qua (6/6), tại Nhà thi đấu Singapore Expo Hall 1, VĐV trẻ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã gây bất ngờ lớn khi giành HCV đầu tiên cho đội tuyển Judo Việt Nam.

Khi trọng tài chính giơ tay ra hiệu trận chung kết hạng cân dưới 52kg kết thúc và thắng lợi thuộc về Nguyễn Thị Thanh Thủy của Việt Nam, ngay lập tức, khán đài Nhà thi đấu vang dội những tiếng vỗ tay không dứt. Trên khán đài, toàn bộ thành viên đội tuyển Judo Việt Nam ôm chầm lấy nhau vì sung sướng. Mọi căng thẳng, kìm nén đã biến mất hoàn toàn.

Nguyen Thi Thanh Thuy – Dieu ky dieu cua Judo Viet Nam hinh anh
Thanh Thủy (áo trắng) giành chiến thắng trong trận tranh HCV hạng cân dưới 52 kg (Ảnh: Tân Lam/ Thanh niên)

Trước khi bước vào trận đấu này, Đội tuyển Judo nước ta mới chỉ có được 2 tấm HCĐ nên không chỉ Ban huấn luyện mà cả Thanh Thủy đều tỏ ra lo âu. Thêm vào đó, đối thủ trong trận chung kết của Thanh Thủy là Phonenaly của Lào rất mạnh, hiện đang là đương kim vô địch SEA Games và thường xuyên được đi tập huấn tại Nhật Bản cũng như có chuyên gia người Nhật kèm cặp riêng.

Không những vậy, Thanh Thủy cũng không phải là niềm hy vọng của Judo nước ta mà là Danh Út Kiên ở hạng cân 66-73kg. Tuy nhiên, Danh Út Kiên đã thi đấu không thành công khi để thua trong trận bán kết trước Apriyadi Iksan của Indonesia và tiếp tục nhận thất bại ở trận tranh HCĐ nên mọi áp lực đã dồn cả lên cô gái quê Trà Vinh.

Khi trận đấu diễn ra giữa chừng thì HLV Lê Quốc Thám bất ngờ bị trọng tài truất quyền chỉ đạo khiến cả đội căng như dây đàn. Tuy nhiên, Thanh Thủy đã thi đấu rất chắc chắn khi có được 1 điểm Yuko và giữ vững được lợi thế cho đến khi hết giờ. Sau quyết định của trọng tài, Thanh Thủy chạy vội xuống sàn đấu ôm lấy HLV khóc nấc lên.

Cô chia sẻ với phóng viên VOV: “Đối thủ Lào có kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn tôi. Trước khi đấu, tôi đã xem lại các trận đấu của Phonenaly ở kỳ SEA Games trước. Đối thủ vẫn có phong thái, cách đánh vẫn khó chịu như thế nhưng tôi có được nền tảng thể lực tốt. Khi thi đấu, tôi không nghĩ nhiều mà chỉ biết quyết tâm đánh hết mình vì màu cờ sắc áo...”.

Với HLV Lê Quốc Thám, chiến thắng này thật tuyệt vời vì Thanh Thủy đã làm được điều mà tất cả mọi người đang trông đợi: “Tôi rất hài lòng vì tất cả các VĐV đội tuyển Judo năm nay đều trẻ hóa đội hình. Lần đầu tiên các em thi đấu ở 5 hạng cân và giành được 2HCĐ, 1 HCV. Đặc biệt, Thủy là VĐV trẻ mới đấu SEA Games lần đầu tiên thay cho em Văn Ngọc Tú nhưng đã giành được HCV, BHL chúng tôi rất vui lòng”.

Tối qua, trên khán đài Nhà thi đấu có 3 người cũng có chung niềm vui khôn xiết, đó là bố mẹ và người thân của Thanh Thủy, sang Singapore từ hôm mùng 5. Mặc dù theo lịch thi đấu diễn ra buổi chiều nhưng từ 8h sáng, 3 người đi tàu điện ngầm đến gặp con để động viên.

Ông Nguyễn Mai, bố của Thanh Thủy cho biết, cô đi tập huấn nên vắng nhà gần một năm nay. Gia đình có người thân mới mất hôm vừa rồi nhưng mọi người quyết định không nói để Thủy yên tâm thi đấu ở Đại hội. Tấm Huy chương vàng này vì thế càng quý giá với Thủy và gia đình. Hôm nay (7/6), đội tuyển Judo tiếp tục bước vào thi đấu những nội dung quan trọng. HLV Lê Quốc Thám cho biết, tấm HCV của Thanh Thủy sẽ là một động lực tinh thần rất lớn để các thành viên nỗ lực hơn./.

Theo VOV
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục