Ánh Viên chưa hài lòng dù phá hai kỷ lục SEA Games

Liên tiếp phá hai kỷ lục SEA Games, nhưng kình ngư Việt Nam vẫn không thực sự hài lòng, vì thành tích vừa đạt được chưa tốt bằng lúc tập luyện.

Anh Vien chua hai long du pha hai ky luc SEA Games hinh anh
Ánh Viên hiện là kình ngư số một Đông Nam Á. Ảnh:Vnexpress

"Tôi vui vì giúp đoàn thể thao Việt Nam giành thêm hai HC vàng. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hài lòng về thành tích của bản thân. Trong lúc tập luyện, tôi có thành tích tốt hơn thế này. Tôi thi đấu không chỉ vì HC vàng. Tôi còn muốn kiểm tra xem thành tích của bản thân tới đâu, tìm ra những điểm yếu để khắc phục", Ánh Viên chia sẻ.

Dù phải thi 800m tự do và 400m cá nhân hỗn hợp cách nhau ít phút, rất tốn thể lực, Ánh Viên vẫn xuất sắc giành hai tấm HC vàng, đồng thời phá hai kỷ lục SEA Games. Tại SEA Games 27, Ánh Viên giành được hai HC vàng. Gần hai năm sau, chỉ cần trong ngày thi đấu đầu tiên, kình ngư người Cần Thơ đã cân bằng thành tích trên.

"So với SEA Games 27, tôi đã có tiến bộ lớn không chỉ ở thành tích mà còn ở sự tự tin khi thi đấu. Vì vậy, tôi tin mình có thể giành được nhiều HC vàng hơn. Trong các nội dung thi tiếp theo, nội dung nào tôi cũng đặt kỳ vọng cao", Ánh Viên nói thêm.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đăng ký thi đấu ở 19 nội dung. Tuy nhiên, đây chỉ chiêu của HLV Đặng Anh Tuấn nhằm khiến các đối thủ không biết học trò của ông tập trung vào nội dung nào. Trong lúc thi đấu, HLV Đặng Anh Tuấn sẽ tính toán bỏ một số nội dung để đảm bảo sức khoẻ cho học trò.

"Tôi sẽ tuân theo chiến thuật mà thầy đề ra. Tham dự nội dung nào tôi cũng cố hết sức. Đối thủ chính của tôi ở những ngày thi đấu tiếp theo vẫn là các vận động viên Singapore. Nước chủ nhà SEA Games 28 rất mạnh ở bơi lội", Ánh Viên chia sẻ.

Xem lại màn thi đấu của Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp



Theo Vnexpress

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục