“TDDC Việt Nam bỏ xa các nước bạn"

HLV Trương Minh Sang đã khẳng định như vậy sau khi Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng lần lượt giành HCV và HCB ở nội dung toàn năng nam.

Sau ngày thi đấu đầu tiên không thành công, TDDC Việt Nam đã có tấm HCV cá nhân đầu tiên khi Đinh Phương Thành vượt qua cả “đàn anh” Phạm Phước Hưng để lên ngôi số một ở nội dung toàn năng nam với 86,150 điểm sau 6 phần thi.

TDDC Viet Nam bo xa cac nuoc ban hinh anh
Đinh Phương Thành (phải) và Phạm Phước Hưng (trái) trên bục nhận huy chương Seagame 28. Ảnh: Vietnamnet

“Em rất cảm ơn các thầy cô, lãnh đạo đã giúp em có được thành công ngày hôm nay. Em nghĩ yếu tố bình tĩnh, tự tin là chính mình để có thể thoàn thành tốt các bài thi. Em thấy rất vui và hy vọng đây sẽ là động lực để em tiếp tục cố gắng ở các môn tới,” Phương Thành hạnh phúc chia sẻ cùng phóng viên sau khi giành HCV.

HLV Trương Minh Sang cũng không tiếc lời khen ngợi dành cho cậu học trò 20 tuổi của mình: “VĐV Đinh Phương Thành có tâm lý thi đấu rất bình tĩnh, tất nhiên không thể so với đàn anh Phạm Phước Hưng về tâm lý nhưng tôi đánh giá Thành đi bài rất ổn định. Tôi bất ngờ về màn trình diễn của Đinh Phương Thành trong ngày hôm nay và tôi nghĩ em sẽ còn tiến xa nữa.”

Điều đáng nói ngoài thành công của VĐV 20 tuổi Đinh Phương Thành, TDDC Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với các nước bạn ở bộ môn nói chung và nội dung toàn năng nói riêng. Độc chiếm 2 vị dẫn đầu, Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng tạo nên khoảng cách lớn với các đối thủ, lên tới 5, 6 điểm.

“Ở nội dung toàn năng nam, Việt Nam chúng ta đã bỏ xa các nước bạn. Khoảng cách về điểm số giữa Phương Thành và Phước Hưng không nhiều nhưng lại rất an toàn so với các đối thủ. Tất nhiên chúng ta không thể chủ quan mà vẫn sẽ phải tiếp tục nỗ lực để phát triển, qua đó củng cố vị trí số một về TDDC trong khu vực,” HLV Trương Minh Sang nhận định.

Theo VOV

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục