Xe đạp Việt Nam ở SEA Games 28: Chờ Vàng ở nội dung đường trường và băng đồng

ĐT Xe đạp Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 1-2 HCV ở SEA Games 28 sắp tới, những nội dung được đặt kỳ vọng giành huy chương là đường trường và băng đồng.

Đội tuyển xe đạp Việt Nam đã tập trung trở lại sau khi kết thúc giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP HCM 2015. Trong những năm qua, đội tuyển Xe đạp Việt Nam luôn có những tài năng được đánh giá cao trong đội hình. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này cũng vậy, chúng ta có những cua rơ có sức trẻ, có chuyên môn tốt như Trịnh Đức Tâm, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thị Thật… Để chuẩn bị cho SEA Games 28, trong những ngày đầu tháng 4, cả hai đội đã có cơ hội cọ xát thực tế khi tham dự giải đua xe đạp đường trường tại Thái Lan.

Xe dap Viet Nam o SEA Games 28 Cho Vang o noi dung duong truong va bang dong hinh anh
Nguyễn Thị Thật mới đây đã được Liên đoàn xe đạp Thế giới mời sang Thụy Sĩ tập huấn

Sau khi kết thúc các Tour du đấu tại Thái Lan, những ngày cuối tháng 4, các thành viên đội tuyển xe đạp nam đã tham gia giải xe đạp Cúp truyền hình TP HCM 2015, ngoài việc mang về thành tích cho CLB chủ quản, đây cũng là dịp các thành viên ban lãnh đạo đánh giá và gút lại danh sách VĐV. Hiện đội nam gồm HLV Đặng Trung Hiếu cùng hai VĐV Phan Hoàng Thái và Nguyễn Minh Luận đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn đến đầu tháng 6. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc cho các cua rơ nữ là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc của đội đã bị hủy do những vấn đề ngoài chuyên môn đây là một thiệt thòi lớn với các cua-rơ đang khao khát cơ hội được thử sức mình ở những đấu trường lớn. Bởi, nếu được ra nước ngoài tập huấn, đó là điều tốt cho các VĐV của chúng ta. Xe đạp là bộ môn có đặc thù riêng và việc không được cọ xát thực tế nhiều và tập luyện ở chế độ tốt khiến các cua rơ khó có thể đạt thành tích cao khi thi đấu.

Một ví dụ điển hình của Xe đạp Việt Nam là cua rơ Nguyễn Thị Thật đã có một thời gian dài tập huấn tại Hàn Quốc để có thể mang về cho TTVN tấm HCB cá nhân tại Asiad 17. Mang vinh quang về cho đoàn TTVN nhưng ít người có thể biết rằng trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, Thật đã có một khối lượng vận động và tập luyện mà ngay cả những người đồng nghiệp Nam ở đội tuyển quốc gia cũng phải lắc đầu và thán phục.

Trong các kỳ SEA Games gần đây, đội tuyển Xe đạp Việt Nam luôn trông đợi thành tích giành huy chương ở nội dung đường trường và băng đồng. Năm 2011, tại SEA Games ở Indonesia, xe đạp Việt Nam chỉ đạt được 1 HCV (Như Quỳnh nội dung băng đồng) và 1 HCĐ (đồng đội đường trường 180km nam). Tới năm 2013 ở Myanmar, thành tích HCV thuộc về đội nam đường trường nhưng đó cũng là tấm HCV duy nhất mà xe đạp chúng ta giành được.

Mục tiêu của đội tuyển xe đạp Việt Nam ở SEA Games 28 năm nay là giành 1-2 HCV. Nhìn vào mục tiêu này có thể dễ dàng nhận ra các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển vẫn nhắm vào thành tích ở nhóm đường trường Nam với một số nội dung nhất định. Tuy nhiên, một vấn đề đội tuyển xe đạp Việt Nam cần phải giải quyết trước mỗi kỳ SEA Games là tạo sự đoàn kết giữa các VĐV. Do vậy, để chuẩn bị tốt cho SEA Games 28 sắp tới, các HLV của các đội tuyển đua xe đạp Nam và Nữ Việt Nam, đặc biệt là ở đội tuyển Nam ngoài nhiệm vụ giúp các VĐV hoàn thiện kỹ năng và kỹ thuật của bộ môn họ còn có một nhiệm vụ quan trọng khác nữa là hòa giải những mâu thuẫn cá nhân để xây dựng một đội đua xe đạp mạnh, để mang về cho TTVN những tấm HCV cao quý.
 

Danh sách đội tuyển xe đạp Việt Nam dự SEA Games 28:

1 Nguyễn Đức Cường Lãnh đội Tổng cục TDTT
2 Nikolai Kurkov Chuyên gia Kyrgystan
3 Nguyễn Huy Hùng Huấn luyện viên Vĩnh Long
4 Ngô Quốc Tiến Huấn luyện viên An Giang
5 Huỳnh Tâm Hiển Huấn luyện viên Quân đội
6 Nguyễn Thành Tâm Vận động viên An Giang
7 Nguyễn Thị Thật Vận động viên An Giang
8 Phan Thị Liễu Vận động viên An Giang
9 Nguyễn Trường Tài Vận động viên Đồng Tháp
10 Trịnh Đức Tâm Vận động viên Hà Nội
11 Huỳnh Thanh Tùng Vận động viên Quân đội
12 Lê Văn Duẩn Vận động viên TP. Hồ Chí Minh
13 Mai Nguyễn Hưng Vận động viên TP. Hồ Chí Minh



Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục