Quần vợt Việt Nam tại SEA Games 28: Trịnh Linh Giang vẫn góp mặt

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, Tổng cục thể dục Thể thao và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã chốt danh sách 10 VĐV tham gia tranh tài tại Singapore vào tháng 6 tới.

Theo đó ngày 15/5/2015, Tổng cục TDTT đã ban hành Quyết định số 667/QĐ-TCTDTT về việc tập huấn đội tuyển quốc gia nam gồm 1 HLV và 5 VĐV tại CLB Phú Thọ để chuẩn bị cho SEA Games 2015. Trong quyết định triệu tập đội tuyển quần vợt nam quốc gia lần này, có tên của tay vợt Trịnh Linh Giang đoàn Hà Nội cùng với Lý Hoàng Nam (Bình Dương), Nguyễn Hoàng Thiên (Tp Hồ Chí Minh), Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), Trần Hoàng Anh Khoa (Quân Đội). Đội tuyển quần vợt nam được dẫn dắt bởi HLV Trương Quốc Bảo.

Trinh Linh Giang co ten trong danh sach doi tuyen quan vot nam chuan bi cho SEA Games 28
Trịnh Linh Giang có tên trong danh sách đội tuyển quần vợt nam chuẩn bị cho SEA Games 28

Trong khi đó đội tuyển nữ gồm 5 thành viên trong đó có 4 gương mặt của Tp Hồ Chí Minh gồm: Trần Thị Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh, Đào Minh Trang, Sỹ Bội Ngọc và tay vợt nữ Phan Thị Thanh Bình của Đà Nẵng. Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Trần Quốc Phong. Tại SEA Games 28, đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam không có sự góp mặt của Huỳnh Phương Đài Trang do đang trong quá trình học và thi tại Mỹ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, ngay sau khi kết thúc giải quần vợt vô địch đồng đội toàn quốc 2015, ngoại trừ Lý Hoàng Nam đang tập luyện và thi đấu ở châu Âu các thành viên của đội tuyển Quần vợt nam và nữ đã tập trung tại CLB Quần Vợt Phú Thọ - Tp Hồ Chí Minh.

Trao đổi với báo chí, Trưởng bộ môn Quần vợt Tổng cục TDTT - ông Đoàn Quốc Cường cho biết đã làm việc với đơn vị chủ quan của Lý Hoàng Nam nhằm tạo điều kiện tốt nhất để tay vợt số 1 Việt Nam kịp trở lại Singapore để tham gia cùng quần vợt Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28.

Hiện Lý Hoàng Nam đang tham gia thi đấu tại giải 56° Trofeo Bonfiglio diễn ra ở thành phố Milan – Italia. Kết thúc giải đấu này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại châu Âu để chuẩn bị cho giải Roland Garros trẻ tại Pháp vào cuối tháng 5. Nếu hoàn thành mục tiêu giành vé vào Tứ kết, nhanh nhất phải đến ngày 6/6 Lý Hoàng Nam mới có thể có mặt tại Singapore để cùng các đồng đội của đội tuyển quần vợt Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 28.

Với khả năng tham dự SEA Games 28 của Lý Hoàng Nam bị bỏ ngỏ, mục tiêu của đội tuyển Quần vợt Việt Nam tại đại hội lần này là 2 HCĐ ở nội dung đội nam, đồng đội nữ, đôi nam và đôi nam nữ. Ngày 3/6 đội tuyển Quần vợt Việt Nam sẽ lên đường tham dự SEA Games 28. Các tay vợt của chúng ta sẽ có 2 ngày để làm quen và tập luyện trên sân ở Singapore.

Xem lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 2015

Trung Kiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục