Ánh Viên mang đồ ăn từ Mỹ đến SEA Games

Trong hành lý cồng kềnh của cô gái vàng bơi Việt Nam đến Singapore có cả sữa, nước sốt cùng nhiều thực phẩm khác được chuyển từ Mỹ.

Yếu tố dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của Ánh Viên. Cô được chuyên gia Mỹ thiết kế thực đơn dành riêng cho từng giai đoạn huấn luyện. Thời điểm Ánh Viên mới sang Mỹ, cô phải ăn một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì to, một đĩa rau trộn, gần lít sữa tươi trong mỗi bữa ăn. Nhiều lúc Viên vừa khóc vừa cố nuốt lượng đồ ăn lớn này.

Anh Vien mang do an tu My den SEA Games  hinh anh
Bữa ăn của Ánh Viên tại Singapore được đảm bảo dinh dưỡng ở mức tốt. Ảnh: Thanh Niên.

Gần đây, bữa ăn của Ánh Viên đã có nhiều thay đổi. Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết: "Trước đây, Viên phải ăn lượng dinh dưỡng rất lớn để đảm bảo cho các bài tập nặng. Khi đó, việc ăn là bắt buộc và có thể coi là một sự hy sinh vì thành tích tập luyện. Bây giờ, Viên được ăn theo nhu cầu của cơ thể".

Tuy nhiên, khối lượng đồ ăn cô dùng vẫn rất lớn so với người bình thường. Ông Đinh Việt Hùng cho biết, trong suốt thời gian Viên tập ở TP HCM hay khi sang Singapore, ban huấn luyện đều phải mua thêm đồ ăn cho cô, đặc biệt là tôm hùm.

HLV Đặng Anh Tuấn cũng bật mí, sữa dùng cho Ánh Viên được chuyển từ Mỹ về mới đảm bảo lượng đường, chất béo nằm trong mức cho phép. Theo HLV người An Giang, sữa ở Mỹ có hàm lượng đường rất ít giúp VĐV không bị bã cơ khi tập. Điều này giúp Ánh Viên có thể đạt phong độ tốt nhất trong thời gian thi đấu ở SEA Games.

Bên cạnh đó, nước sốt cùng nhiều đồ ăn phụ khác của Viên cũng được mang từ Mỹ về. Với sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp đến từng bước nhỏ nhất, thầy trò Ánh Viên rất hy vọng cô sẽ giành 6 HCV ở SEA Games lần.

Hiện nay, thành tích của Viên ở các nội dung 400 m tự do, 800 m tự do, 200 m hỗn hợp, 400 m hỗn hợp, 200 m ngửa, 200 m ếch đang vượt các VĐV còn lại ở SEA Games. Ngoài ra, cô gái Cần Thơ này còn đăng ký 13 tham dự nội dung khác và có nhiều hy vọng giành thêm HCV.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục