Nguyễn Tiến Nhật: Từ kẻ vô danh tới kiếm thủ số 1 Việt Nam

Kiếm thủ người TP.HCM đã trở thành VĐV đầu tiên của đoàn TTVN giành HCV ở sân chơi SEA Games. Dù đã có rất nhiều thành tích vang dội ở những giải đấu lớn hơn, nhưng tấm HCV nào cũng mang lại nhiều cảm xúc, nhất là với một VĐV không được nhiều người biết đến như Tiến Nhật.

Để nói về Tiến Nhật, có lẽ người viết phải nhắc lại thành công của anh 3 năm về trước. Olympic London 2012, không phải ngẫu nhiên, Nguyễn Tiến Nhật lại được lựa chọn đại diện cho các VĐV Việt Nam cầm cờ trong lễ khai mạc. Khuôn mặt sáng sủa, chiều cao trên 1m80 và đặc biệt, Tiến Nhật chính là kiếm thủ đầu tiên trong lịch sử đấu kiếm nước nhà giành vé chính thức tham dự Olympic, một tấm vé được xem là cực khó với môn thể thao còn quá xa lạ với Việt Nam.

Nguyen Tien Nhat Tu ke vo danh toi kiem thu so 1 Viet Nam hinh anh
Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật

Trước khi giành vé tham dự Olympic đầu tiên cho đấu kiếm Việt Nam, vẫn chưa có ai biết đến Tiến Nhật. Bởi dù là VĐV đấu kiếm hàng đầu của TP.HCM vài năm qua, nhưng Tiến Nhật chưa bao giờ vươn đến thành công đáng gọi là để đời. Thành tích ấn tượng nhất của Tiến Nhật gần đây, chỉ là 2 tấm HCB tại SEA Games 26. Tiến Nhật tập đấu kiếm khoảng 10 năm nay, từ thời điểm đấu kiếm bắt đầu du nhập vào nước ta và HLV Nguyễn Thị Kim Nga (Trưởng bộ môn đấu kiếm TP.HCM) là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của anh.

Tuy nhiên nội dung kiếm 3 cạnh mà Tiến Nhật theo đuổi không hề dễ tập. Nhưng chỉ sau 3 năm, một khoảng thời gian không thể nói là dài cho một VĐV đỉnh cao, thế mà Tiến Nhật vẫn đủ sức giành vé đến London thì quả là một “hiện tượng” trong những hiện tượng của TTVN. Trầm tính, ít nói, Tiến Nhật ít khi xuất hiện trước báo chí, dù tên tuổi của anh, rất xứng đáng được vinh danh.

Tối nay, một lần nữa người ta lại phải nhắc đến cái tên Tiến Nhật, khi anh trở thành VĐV đầu tiên giành tấm HCV SEA Games. Thành tích của Tiến Nhật là đáng khâm phục, khi anh loại VĐV vừa giành HCĐ ASIAD 2014.

“Hai trận liên tiếp ở bán kết và chung kết tôi đều gặp các VĐV của Singapore. Họ có các CĐV nhà cổ vũ, nên đã tạo ra rất nhiều áp lực với tôi. Tuy nhiên, do gặp VĐV ở trận chung kết nhiều, nên tôi đã rút ra những bài học, để có thể giành chiến thắng một cách xứng đáng. Tôi xin dành tấm HCV này cho người hâm mộ nước nhà”, Tiến Nhật hạnh phúc chia sẻ sau chiến thắng ở trận chung kết.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam - Không phải dạng vừa đâu!

U23 Việt Nam - Không phải dạng vừa đâu!

Dạo gần đây, dân mạng đang phát sốt với clip bóng đá chế về môn bóng đá nam tại Sea Games 28 và cơ hội của tuyển U23 Việt Nam chúng ta ở giải đấu này, dựa trên giai điệu của ca khúc cực hot "Không phải dạng vừa đâu" do nam ca sỹ đang được giới trẻ rất mến mộ, Sơn Tùng MTP.