Báo chí Singapore phát choáng vì siêu kình ngư Ánh Viên

Kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên đã gây sốc với làng bơi khu vực, khi vừa đăng ký thi đấu tới 19 nội dung tại SEA Games năm nay.

Theo thông tin từ BTC SEA Games 28, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của đội tuyển bơi lội Việt Nam là VĐV đăng ký nhiều nội dung thi đấu nhất: 19 nội dung. Ngay khi biết được thông tin này, báo chí Singapore đã dành sự quan tâm đặc biệt với kình ngư người Việt Nam. Bởi sự toả sáng của Ánh Viên, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu giành 17 HCV của bơi lội Singapore tại SEA Games 28. Tờ The Strait Times của Singapore đánh giá Ánh Viên là “VĐV giá trị nhất của đoàn thể thao Việt Nam”. Trong khi đó, tờ The New Paper của nước chủ nhà đã đặt cho cô biệt danh “Cô gái thép”.

Bao chi Singapore phat choang vi sieu kinh ngu Anh Vien hinh anh
Nguyễn Thị Ánh Viên là niềm hi vọng vàng của TTVN trên đường đua xanh

HLV bơi David Lim của đội tuyển chủ nhà Singapore trả lời phỏng vấn với tờ The New Paper về “hiện tượng” Ánh Viên của đội tuyển bơi lội Việt Nam: “Tôi tin rằng cô gái này có thể sẽ giành ít nhất 6 HCV nếu biết cân bằng sức lực và lịch thi đấu. Gần như không có VĐV nào của chúng tôi có thể cạnh tranh với cô ấy ở nhiều nội dung một lúc như vậy. Tôi thấy việc một người dự tới 19 nội dung là điều điên rồ chưa từng thấy trong nghiệp bơi lội của tôi. Chắc chắn cô ấy sẽ rút khỏi một số nội dung. Dù gì thì sự có mặt của Ánh Viên cũng gây lo ngại cho đoàn Singapore bởi phía chủ nhà đang kỳ vọng có thể kiếm chừng 17 HCV từ các nội dung bơi.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến đã lo ngại về sức khoẻ của Ánh Viên sẽ không thể đảm bảo cho việc đăng ký nhiều nội dung như vậy. Huyền thoại bơi của Singapore, Ang Peng Siong nhận xét: “Cô ấy có một sức mạnh và thể lực rất bền bỉ. Mấu chốt của thành công ở SEA Games này sẽ tùy thuộc vào cách Ánh Viên hồi phục sau mỗi ngày thi đấu”.

Trong khi báo chí nước chủ nhà quan tâm đặc biệt tới Ánh Viên, thì giới truyền thông Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với kình ngư người Cần Thơ. Thậm chí những buổi tập vừa qua của Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn, đều được giữ bí mật. Ông Tuấn cũng không bình luận gì về việc Ánh Viên tham dự 19 nội dung tại SEA Games năm nay. Tuy nhiên, gần như chắc chắn VĐV người Việt Nam sẽ phải tính toán rút bớt một vài nội dung để đảm bảo cho mục tiêu giành trên 6 HCV cho đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục