U23 Việt Nam vs U23 Indonesia (13h00 15/6): Chiến đấu vì tổ quốc

Thất bại tức tưởi trước U23 Myanmar chắc chắn vẫn làm thầy trò HLV Miura suy sụp. Tuy nhiên chúng ta phải gạt nỗi buồn sang 1 bên bởi ngay trong chiều nay sẽ là trận tranh huy chương đồng U23 Việt Nam vs U23 Indonesia.

Với bất cứ NHM bóng đá Việt Nam nào thì mục tiêu phấn đấu luôn là tấm HCV Seagames. Thế nhưng chúng ta cần phải thực tế rằng giấc mơ vô địch tại đại hội thể thao Đông Nam Á đã xa rời chúng ta hơn nửa thế kỷ nay. Ngay cả tấm huy chương đồng cũng là một cái gì đó xa lạ với đoàn quân áo đỏ trong những năm gần đây. Tại Myanmar 2013, U23 Việt Nam của ông Hoàng Văn Phúc đã thua muối mặt và bị loại ngay từ vòng bảng. Trước đó 2 năm tại Seagames 26 trên đất Indonesia thì thầy trò HLV Falko Goetz đã thua 1 trận “tan nát” 1-4 trước đội bóng xứ Miến Điện ở trận tranh giải 3. Nói ra để thấy được tầm quan trọng của trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia vào chiều nay chứ không phải “vô thưởng vô phạt” như nhiều người nghĩ.

Bóng đá Việt Nam nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống thì vẫn còn đáng tự hào hơn rất nhiều quốc gia khác. NHM thất vọng vì đội bóng áo đỏ liên tục gục ngã ở Seagames ư? Vậy thì Indonesia cũng rơi vào trường hợp tương tự khi họ cũng chưa từng chạm tới tấm HCV kể từ năm 1991, đúng giải đấu mà bóng đá Việt Nam trở lại đấu trường Seagames. Và trận tranh huy chương đồng vào hôm nay không khác gì một trận “chung kết lớn nhất” của thầy trò HLV Santoso. Trong khi rất đông CĐV Việt Nam coi nhẹ trận tranh giải 3 thì cả đất nước Indonesia trông chờ vào trận này. Sau trận đấu với U23 Việt Nam, NHM bóng đá nước này sẽ còn rất lâu nữa mới được chứng kiến các ĐTQG Indonesia thi đấu ở giải quốc tế vì án phạt của FIFA. Các CĐV áo đỏ cảm thất uất nghẹn vì chúng ta thua trong 5 trận chung kết Seagames, còn Indonesia cũng 3 lần, trong đó có 2 lần liên tiếp vào năm 2011 và 2013.

U23 Viet Nam se quyet tam gianh tam huy chuong dong de vot vat lai danh du
U23 Việt Nam sẽ quyết tâm giành tấm huy chương đồng để vớt vát lại danh dự

Với thầy trò HLV Miura thì trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia vào hôm nay sẽ là cơ hội để họ chuộc lỗi với NHM. Đoàn quân áo đỏ đã thất bại nhưng không có nghĩa chúng ta được nản chí. Ngọc Hải và đồng đội vẫn phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần dân tộc. Tất nhiên, nỗi đau cách đây 2 ngày thì khó mà nguôi ngoai ngay được, thậm chí như thừa nhận của Huy Toàn thì trận thua ở bán kết sẽ ám ảnh cả đời. Nhưng giờ là lúc chúng ta gác cảm xúc sang 1 bên để chơi 1 trận đáng xem trước U23 Indonesia. Thầy trò HLV người Nhật thua U23 Myanmar vì thiếu may mắn còn U23 Indonesia thì đã thua tan nát 0-5 trước U23 Thái Lan. Vì thế mọi thứ không quá bi đát với U23 Việt Nam nếu so sánh với thầy trò HLV Aji Santoso trong trận đấu chiều nay.

Hôm nay là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của lứa Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Huy Hùng, Minh Tùng tại sân chơi Seagames. Dù là tranh giải 3 hay không còn nhiều ý nghĩa thì rất nhiều trụ cột của U23 Việt Nam đều có muốn 1 cái kết đẹp vào chiều nay. Vì thế, NHM sẽ không cần phải lo lắng về tinh thần của các chàng trai áo đỏ trong trận này. Nhất là khi các ĐTQG Việt Nam luôn có điểm mạnh nhất là tinh thần dưới thời HLV Toshiya Miura. Chúng ta được đánh giá cao hơn U23 Indonesia khá nhiều và khi mà các chàng trai trẻ của U23 Việt Nam thoái mái về tư tưởng thì họ sẽ chơi tốt hơn trận bán kết rất nhiều. Vì thế khả năng Ngọc Hải và đồng đội giành tấm huy chương đồng tại Seagames 28 là khá cao. Nếu điều đó trở thành sự thật thì vẫn là 1 bước tiến của BĐVN so với 2 kỳ đại hội Đông Nam Á gần đây.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.

U23 Indonesia: Amiruddin, Yagalo, Cahya, Evan Dimas, Nufiandani, Munawar, Lestusen, Pranata, Sitanggang, Setyano, Zulfiandi.

Dự đoán: 3-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục