U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỷ số trận gặp Việt Nam

Bóng đá Indonesia rúng động khi các nhà chức trách cáo buộc đội U23 nước này tham gia dàn xếp tỷ số ở hai trận gặp U23 Thái Lan và U23 Việt Nam.

Ở hai trận đấu này, U23 Indonesia đều để thua với tỷ số 0-5. Theo trang Footballchannel, một người đàn ông mang quốc tịch Indonesia đã tiết lộ việc dàn xếp tỷ số ở SEA Games với sự tham gia của các cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), HLV và các cầu thủ.

 U23 Indonesia bi cao buoc dan xep ty so tran gap Viet Nam  hinh anh
U23 Indonesia bị nghi ngờ đã dàn xếp tỷ số ở hai trận thua đậm trước U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Ảnh: Zing

Ông cũng cung cấp cho cơ quan điều tra cuộn băng ghi âm cuộc điện thoại với một đối tượng người Malaysia liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở trận đấu trận tranh hạng 3 với U23 Việt Nam. Vụ việc sau đó đã được thông báo đến phòng điều tra tội phạm của cảnh sát Indonesia.

Chủ tịch PSSI, La Nyalla đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc này. Ông cho rằng, U23 Indonesia thua đậm trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam là do sự khác biệt về trình độ: “Tôi khẳng định PSSI sẽ không im lặng trước cáo buộc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đáp trả sự vu khống này”.

Trước đó, ngày 29/5, Cục điều tra chống tham những của Singapore (CPIB) đã bắt giữ 4 người vì liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia – U23 Đông Timor. Trong số những người bị bắt có Trưởng đoàn U23 Đông Timor và trùm cá độ bất hợp pháp người Singapore Rajedran Kurusamy.

Còn theo tờ The New Paper (Singapore), một số trận đấu của U23 Lào ở SEA Games vừa qua cũng có thể bị dàn xếp tỷ số. CPIB đã thẩm vấn 2 cầu thủ Lào trước trận gặp U23 Malaysia ngày 11/6. Trận đấu này, U23 Malaysia thắng 3-1.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục