Đối thủ chính của U23 Việt Nam thắng đậm U23 Myanmar

Hôm qua, đối thủ số 1 của U23 Việt Nam trên con đường chinh phục HCV bóng đá Seagames 28 là U23 Thái Lan đã có màn khởi động khá hoàn hảo khi đại thắng 4-0 trước U23 Myanmar.

Doi thu chinh cua U23 Viet Nam thang dam U23 Myanmar hinh anh
U23 Thái Lan đánh bại U23 Myanmar 4-0 vào tối qua

Nhà đương kim vô địch HCV bóng đá Seagames là U23 Thái Lan đã bắt đầu bước vào quá trình chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á vào tháng 6 tới. Trong trận giao hữu đầu tiên với ĐTQG nước này thì họ đã thua với tỷ số 4-3, tuy nhiên trong trận đấu mới đây với U23 Myanmar thì đội bóng xứ chùa vàng đã thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-0.

Thật ra đây là trận đấu mà U23 Thái Lan không có sự chỉ đạo của HLV Kiatisak mà thay vào đó là trợ lý Chokitawee. Đội chủ nhà đã thi đấu khá bế tắc trong hiệp 1 và để U23 Myanmar cầm hòa với tỷ số 0-0. Phải tới hiệp 2, nhờ đến tình huống đá phạt cố định của Nurul Sriyankem và phạt đền của Thitipan Puangchan thì U23 Thái Lan mới phá vỡ được hàng thủ U23 Myanmar. 2 bàn thắng sau đó của Chananan Pombuppha và Rungrath Poomchantuek ở cuối trận chỉ là hệ quả sau khi đội bóng xứ Miến Điện dồn lên tấn công.

Dù thắng đậm U23 Myanmar nhưng U23 Thái Lan bộc lộ khá nhiều điểm yếu trong ngày không có đội trưởng Yooyen và ngôi sao Chanathip. Trong khi đó về phía U23 Myanmar là một đội bóng khá yếu, không có được sức mạnh đáng gờm như đội U20 nước này (chuẩn bị tham gia giải U20 thế giới). Hôm nay, đội bóng xứ Miến Điện sẽ tới Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Việt Nam vào lúc 17h ngày 22/5 tới trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào thứ 6 tới cũng là màn tập dượt cuối cùng của cả 2 đội trước thềm Seagames 28. Ngay sau trận đấu này, HLV Miura sẽ gút danh sách 21 cầu thủ của đội bóng áo đỏ tham dự kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á tại Singapore.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục