Công Phượng “hy sinh” bản thân để U23 Việt Nam giành HCV Seagame 28

Tối qua, Công Phượng đã không được ra sân 1 phút nào trong trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor. Dù vậy tiền đạo 20 tuổi vẫn tỏ ra vui mừng vì đội nhà có chiến thắng quan trọng để lọt vào bán kết.

Cong Phuong ghi 2 ban thang dang cap vao luoi U23 Malaysia
Công Phượng rất muốn cùng U23 Việt Nam lên ngôi tại Seagames 28

Với việc muốn giữ chân cho Công Phượng (đã nhận 1 thẻ vàng) nên HLV Miura đã quyết định để tiền đạo xứ Nghệ ngồi ngoài trong trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor. Người chơi thay vị trí của Công Phượng là đàn anh Phi Sơn đã có màn trình diễn không tồi với 1 bàn thắng. Dù phải ngồi dự bị nhưng không vì thế mà tiền đạo của HAGL lại tỏ ra buồn phiền. Thậm chí anh còn rất vui mừng vì đội nhà có chiến thắng giòn giã U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor.

Công Phượng chia sẻ sau trận: "Toàn đội đang thi đấu rất tốt, không có lý do gì chúng tôi không tin vào cơ hội vô địch. Trận đấu với Đông Timor, tôi đã đoán đội sẽ thắng 4-0 và điều đó đã thành hiện thực. Niềm tin và may mắn đang ở cùng U23 Việt Nam".

Có một chi tiết khá thú vị là tiền đạo người Nghệ An đang “hy sinh” bản thân để giúp U23 Việt Nam giành HCV bóng đá Nam Seagame 28 lần này. Công Phượng đã quyết định… không cạo râu cho tới hết giải nhằm đem lại may mắn cho anh và các đồng đội. Tiền đạo số 10 cho biết: "Tôi sẽ không cạo râu để giữ sự may mắn cho đến hết giải đấu. Giờ là lúc tập trung cao độ cho vòng bán kết và chung kết, chuyện hình thức tôi không quan tâm lắm".

Trong trận đấu U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor, có một hình ảnh tương đối thú vị là việc đội trưởng Ngọc Hải “mang bầu” sau tình huống ghi bàn thứ 3. Được biết, hậu vệ SLNA muốn dành bàn thắng vừa ghi được tặng anh trai Quế Ngọc Mạnh vừa mới lập gia đình và có tin vui. Ngọc Hải cho biết: “Ngày anh tôi đám cưới, tôi bận tập trung đội tuyển không về dự được. Giờ anh tôi có tin vui, tôi dùng hình ảnh này như một lời chia vui đến anh chị của mình”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục