HLV Mai Đức Chung: Campuchia mạnh hơn khi có HLV người Trung Quốc

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam đánh giá cao đối thủ Campuchia trước thềm chạm trán ở bán kết môn bóng nữ SEA Games 32.

"Chúc mừng đội tuyển nữ Campuchia đã vào bán kết. Ngày mai, chúng tôi vinh dự được gặp đội chủ nhà. Bóng đá nữ Đông Nam Á đang dần phát triển, các nước bắt đầu đầu tư cao, trong đó có Campuchia.

Ngày mai chắc chắn sẽ có rất đông khán giả, chúng tôi đã lường trước điều này. Đội tuyển nữ Campuchia tiến bộ nhanh, đá tốt, chúng tôi rất tôn trọng họ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Việc Campuchia góp mặt ở bán kết được đánh giá là bất ngờ của giải đấu. Và đội bóng xứ chùa tháp được nhận định sẽ khó có thể gây khó dễ cho đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên. HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá rất cao đối thủ. Ông cho hay:

"Vào đến bán kết thì không có đội bóng nào yếu cả. Chúng tôi đánh giá cao đội Campuchia. Năm 2019, chúng tôi thắng họ nhưng khi đó họ chưa có HLV Trung Quốc. Bây giờ đội nữ Campuchia tiến bộ hơn nhiều, đội tuyển nữ Việt Nam phải hết sức cố gắng, không thể chủ quan trước đội chủ nhà”.

HLV Mai duc Chung hop bao nu 2/5

HLV Mai Đức Chung thận trọng trước thềm đấu Campuchia ở bán kết bóng đá nữ SEA Games 32

Phân tích về đối thủ, vị chiến lược gia 72 nhận xét: "Campuchia có lực lượng cầu thủ đồng đều, có sức mạnh và tầm vóc tốt hơn so với trước đây. Campuchia thường chuyển hướng đá dài, đôi khi phối hợp không tốt nên chúng tôi sẽ cố gắng khai thác.

Các hậu vệ của Campuchia cũng cao to chơi không ngại va chạm còn hàng tiền vệ chơi tích cực, rất năng nổ. Thắng Campuchia không phải là dễ, đòi hỏi các cầu thủ phải chơi hết mình".

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: "Khi xác định đối thủ bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam có ngồi nói chuyện với nhau. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau năm 2019 ở giải Đông Nam Á, năm đó chúng tôi thắng đậm. nhưng cách đây đã 4 năm rồi.

Giờ đây, bóng đá nữ Campuchia đã phát triển lớn. Họ gặp Thái Lan hay các đối thủ khác chơi tốt, không dễ để thắng đội tuyển nữ Campuchia. Chúng tôi sẽ tập trung, tuân thủ chiến thuật và giành chiến thắng".

Màn đọ sức giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 12/5.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam thua vì chiều caoHLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam thua vì chiều cao
Dù để thua trước Philippines nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn lọt vào bán kết SEA Games 32 và HLV Mai Đức Chung thừa nhận tầm vóc là thiệt thòi lớn với đội nhà.
HLV ĐT Philippines cay đắng khi bị loại khỏi SEA Games 32HLV ĐT Philippines cay đắng khi bị loại khỏi SEA Games 32
Dù đánh bại ĐT nữ Việt Nam những ĐT Philippines vẫn phải dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32 và HLV Alen Stajcic tỏ ra nuối tiếc vì điều này.
Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận bán kết SEA Games 32Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận bán kết SEA Games 32
Sau trận đấu cuối bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung đã cho các tuyển thủ Việt Nam tập nhẹ trong sáng ngày 10/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục