HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam thua vì chiều cao"

Dù để thua trước Philippines nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn lọt vào bán kết SEA Games 32 và HLV Mai Đức Chung thừa nhận tầm vóc là thiệt thòi lớn với đội nhà.

HLV Mai Đức Chung nói gì về trận thua Philippines

Ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam để thua ĐT nữ Philippines với tỉ số 1-2. Tuy vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn lọt vào bán kết với ngôi nhất bảng. Hai bàn thua của ĐT Việt Nam đến từ một quả penalty cùng một pha bóng bổng.

Chia sẻ sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết thể hình là thiệt thòi với đội nhà. Ông cho biết: "Trận này chúng tôi đã rất cố gắng. Hai bàn thua đến từ những tình huống cố định, một penalty và một đá phạt.

Các cầu thủ của tôi thấp hơn đối phương. Philippines trận này chỉ có phương án chuyền bổng để cố gắng đánh đầu đưa bóng vào lưới chứ không có phương án phối hợp. Rõ ràng là trận này chúng tôi thua vì chiều cao kém đối phương.

Hậu vệ của Việt Nam chơi chưa tốt, nhưng ở hàng công đã rất cố gắng. Dù bị dẫn 1-0 nhưng sau đó chúng tôi vẫn rất nỗ lực. Việc thiếu vắng một hậu vệ chủ chốt như Chương Thị Kiều là thiệt thòi lớn với chúng tôi.

HLV Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam thua vì chiều cao 1
ĐT Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước Philippines

Thúy Nga mới có lần đầu lên tuyển và chưa phối hợp tốt với toàn đội. Hôm nay Việt Nam phải đá một trận rất căng thẳng nhưng tôi nghĩ mọi chuyện vẫn tốt, không có vấn đề gì."

HLV của ĐT nữ Việt Nam cũng có những chia sẻ xung quanh việc chuẩn bị cho bán kết: "Ngay chiều qua, cả đội đã luyện tập chống bóng bổng. Nhưng như tôi đã nói, dàn hậu vệ của đội không đủ chiều cao, còn có nhiều sơ sẩy và thời gian tới còn phải chống bóng bổng nhiều hơn để khắc chế đối phương.

May mắn khi đội đã vào bán kết với ngôi nhất bảng, đây là tin mừng. Trong bóng đá không thể thắng mãi được. Sau trận thua này, các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm, nhìn ra điểm yếu để trở nên mạnh mẽ hơn.

Vấn đề trọng tài vẫn là điều mà các đội phản ứng. Nhưng trận đấu đã xong, tôi sẽ không đưa ra bình luận. Hôm nay, cả Việt Nam lẫn Philippines đều phản ứng vì những quyết định của trọng tài.

Có những sai sót quá rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt. Ở trên sân, tôi có phản ứng nhưng không có lời lẽ gì nặng nề. Còn về việc chuẩn bị cho bán kết, tôi sẽ xem trận đấu giữa Campuchia vs Thái Lan ngay sau đây để nghiên cứu và đưa ra đấu pháp hợp lý."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục