Lộ diện linh vật và logo của SEA Games 33 trên đất Thái Lan

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) mới đây đã công bố người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo, khẩu hiệu và linh vật chp Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 33).

Lộ diện linh vật và logo của SEA Games 33 trên đất Thái Lan

Theo đó, chủ nhà Thái Lan đã phát động cuộc thi thiết kế để lựa chọn ra logo, khẩu hiệu và linh vật cho SEA Games 33 và ASEAN Para Games lần thứ 13. Và ban tổ chức mới đây đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể, ông Rueangwit Phuttharaporn đã chiến thắng hạng mục thiết kế logo cho SEA Games 33 và nhận được số tiền thưởng 50.000 baht cùng bằng khen.

Về linh vật SEA Games 33, ông Tawich Jitthiang đã giành chiến thắng với thiết kế hình chú voi cầm ngọn đuốc Đại hội. Tại xứ chùa vàng, Voi được xem là biểu tượng thiêng liêng, được hưởng sự tôn trọng và tôn kính đặc biệt. Phần thưởng mà ông Jitthiang nhận được là số tiền thưởng trị giá 50.000 baht cùng bằng khen.

Trong khi đó, khẩu hiệu "Amity of ASEAN" (Tình hữu nghị của Đông Nam Á) tới từ ông Phonchit Sachaiyan đã chiến thắng hạng mục khẩu hiệu và nhận về 20.000 baht cùng bằng khen.

SAT đồng thời công bố chủ nhân của các giải thưởng cho các hạng mục thiết kế logo, linh vật, khẩu hiệu cho ASEAN Para Games 13. 

Lộ diện linh vật và logo của SEA Games 33 trên đất Thái Lan 1
Logo linh vật của SEA Games 33 và ASEAN Para Games 13. Ảnh: The Standard

Linh vật chiến thắng là hình ảnh mèo Korat - một biểu tượng may mắn ở Thái Lan, trong khi khẩu hiệu được lựa chọn là "Create Pride Together" (Cùng nhau tạo nên sự tự hào).

Được biết, logo, khẩu hiệu và linh vật chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được sử dụng tại SEA Games 33 và ASEAN Para Games lần thứ 13 để ghi nhận công sức của người tham gia.

SEA Games 33 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 20/12/2025. Các địa điểm thi đấu chính là thủ đô Bangkok, tỉnh Chonburi và tỉnh Songkhla. Hiện nay, cơ sở vật chất dành cho các môn thi đấu đã được chuẩn bị, chờ hoàn thiện thêm về hạ tầng giao thông, khách sạn, phương tiện đi lại cũng như các dịch vụ khác ở cả 3 địa điểm này.

Đại hội thể thao lớn nhất khu vực lần này sẽ được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, chương trình thi đấu sẽ gồm hầu hết các bộ môn trong hệ thống Olympic và ASIAD, hạn chế tối đa những môn thể thao không thực sự phổ biến mà các nước đăng cai đưa vào nội dung tranh tài của đại hội, nhằm phân chia thứ hạng toàn đoàn.

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 13 (ASEAN Para Games 13) cũng sẽ diễn ra ngay sau đó từ ngày 20/1-26/1/2026.

Trong 30 năm qua, Thái Lan đã đăng cai 3 sự kiện thể thao lớn, gồm: SEA Games 18 năm 1995 tại Chiang Mai, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 8 (Asian Games VIII) năm 1998 tại Bangkok và SEA Games 24 năm 2007 tại Nakhon Ratchasima.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục