Xuất sắc cầm hòa Việt Nam, HLV Indonesia nói gì?

Trong trận hòa không bàn thắng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, các cầu thủ đội bạn đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Sau trận, HLV Luis Milla đã lên tiếng coi đây là một thắng lợi về tinh thần.

Ở lượt thi đấu thứ 4 vòng bảng SEA Games 29 tại bảng B, Việt Nam đã bị Indonesia cầm hòa trong một thế trận lấn lướt. Được đánh giá cao hơn đối thủ, trong khi đội bóng xứ vạn đảo thiếu vắng trụ cột Evan Dimas trước trận, tuy nhiên tất cả những gì thầy trò Hữu Thắng làm được chỉ là những cơ hội bị bỏ lỡ. 
 
Chia sẻ về kết quả này, HLV Luis Milla cho biết: “Hai bên đã thi đấu tốt và cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp. Thế trận của hai đội là cân bằng cho đến khi chúng tôi mất người. Việc phải thi đấu với 10 người trong phần lớn hiệp 2 là rất khó khăn, nên tôi cảm thấy hài lòng về kết quả này. Đây đơn thuần chỉ là một trận hòa, không phải thắng lợi hay giành được 3 điểm. Nhưng phải nói rằng U22 Indonesia đã giành chiến thắng về mặt tinh thần.”

HLV Luis Milla Indonesia
HLV Luis Milla của Indonesia

"ĐT U22 Việt Nam là một đối thủ mạnh, nhưng các học trò của tôi đã bọc lót kín kẽ thế trận. Tôi nghĩ, bóng đá không chỉ là cuộc chiến khi có bóng mà còn phải biết chủ động phòng ngự khi không bóng. Toàn đội thi đấu rất tốt và có tinh thần quyết tâm cao trong suốt 90 phút, cho nên kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có thể đoạt vé vào bán kết, trước khi nghĩ đến trận đấu cuối cùng.”
 
Về phía HLV Hữu Thắng, ông cũng dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Indonesia: “Tôi ghi nhận tinh thần chiến đấu lăn xả của các cầu thủ Indonesia, dù họ phải chơi thiếu người và đối mặt với hàng loạt các tình huống suýt ăn bàn của các cầu thủ Việt Nam.”
 
Với kết quả này, Indonesia đang nắm nhiều lợi thế trong tay khi chỉ phải gặp Campuchia ở trận đấu cuối cùng. Còn Việt Nam buộc phải giành kết quả có lợi trước người Thái (không thua) nếu muốn giành vé đi tiếp.

HLV U22 Indonesia chỉ đạo đá rắn, Duy Mạnh chấn thương nặng
Sau khi tiền vệ Duy Mạnh của U22 Việt Nam bị chấn thương phải nhờ người cõng rời sân, huấn luyện viên Luis Milla thừa nhận chỉ đạo các học trò chơi quyết liệt.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục