Việt Nam bị cầm hòa đáng tiếc: Tiên trách kỷ,…

Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ, tuy nhiên thầy trò Hữu Thắng đã không thể tiếp tục giành 3 điểm. Dưới đây là một số điều đáng chú ý trong trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia.


Hàng công gần như vô hại
 
Quá thất vọng, đó chắc chắn là cảm nhận của các CĐV khi chứng kiến màn trình diễn của toàn đội. Với một thế trận chặt chẽ như thế này (đã được dự đoán từ trước), cơ hội dành cho các chân sút chắc chắn sẽ rất ít ỏi. Vậy mà những Công Phượng, Văn Thanh hay đặc biệt là Hồ Tuấn Tài vẫn cứ bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tiền đạo số 27 có 2 tình huống ăn bàn mười mươi ở 2 hiệp đấu, nhưng pha chạm bóng cuối cùng sau đường chuyền của Văn Toàn (hiệp 1) cùng cú sút ngay trước khi hết giờ (hiệp 2) đều không trở thành bàn thắng.
 
Tất nhiên, trọng tài cũng gây ức chế cho các cầu thủ Việt Nam, khi bỏ lỡ 2 quả penalty khá rõ ràng. Một lần bóng chạm tay hậu vệ Indonesia trong vòng cấm, và lần thứ 2 là pha “đốn củi” với Quang Hải trong những phút thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận khách quan, các cầu thủ Việt Nam nên tự trách mình vì không thể xuyên thủng hàng phòng ngự 10 người của đội bạn.
 
Cong Phuong vs Indonesia
Công Phượng không thể tiếp tục "gánh" hàng công Việt Nam

Hữu Thắng đã sử dụng “đội hình mạnh nhất”

 
Trong một giải đấu dài ngày, rất khó để sắp xếp một đội hình được xem là mạnh nhất, bởi những nhân tố khác nhau sẽ phù hợp với những đối thủ khác nhau. Dù vậy, trong tay HLV Hữu Thắng có 19/20 cầu thủ hoàn toàn lành lặn (trừ Đông Triều), vì thế ông hoàn toàn tự do trong việc lựa chọn đội hình phù hợp nhất. Với một đối thủ mạnh mẽ như Indonesia, những sự lựa chọn của Hữu Thắng được xem là khá hợp lý, và có thể ông sẽ tiếp tục sắp xếp như vậy ở trận gặp Thái Lan tới đây.
 
Trong khung gỗ, Minh Long tiếp tục được tin tưởng thay vì Bùi Tiến Dũng. Trên hàng phòng ngự, sau khi sử dụng 3 cặp trung vệ trong 3 trận đầu tiên, HLV Hữu Thắng đã giữ nguyên bộ đôi ở lượt thứ 3 là Văn Khánh – Tiến Dũng, và đây chính là cặp trung vệ giàu kinh nghiệm nhất U22 Việt Nam. Hồng Duy được lựa chọn thay Quang Hải vì khả năng tranh chấp của anh tốt hơn. Trong khi đó ở hàng tiền đạo, Hồ Tuấn Tài tiếp tục được tin tưởng sau khi gây thất vọng ở trận gặp Philippines. Nhưng rất tiếc trong trận đấu này (hòa Indonesia), Tuấn Tài lại tiếp tục gây thất vọng.
 
Duy Manh vs Tuan Anh
HLV Hữu Thắng đã lựa chọn Duy Mạnh và để Tuấn Anh ngồi ngoài

Thẻ đỏ không giúp nổi U22 Việt Nam

 
Như đã nói, lối chơi của Indonesia thực chất đã được dự đoán từ trước. Những pha phạm lỗi liên tiếp thể hiện tinh thần chiến đấu cực cao của đội bóng đá xứ vạn đảo. Nhưng vô tình, ngọn lửa chiến đấu của đội bạn cháy quá cao và khiến chính mình bị cháy rụi. Phút 63 của trận đấu, tiền vệ rất quan trọng là Hanif Sjahbandi nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau khi đánh nguội với Hồ Tuấn Tài.
 
Ngay trước tình huống này, HLV Hữu Thắng đã đưa Tuấn Anh vào sân nhằm tăng cường hàng công. Tuy nhiên trước tinh thần thi đấu đầy quả cảm của đội bóng xứ vạn đảo, U22 Việt Nam không tài nào xuyên thủng mành lưới đội bạn. Trận đấu khép lại với kết quả vô cùng bất lợi đối với U22 Việt Nam, khi chúng ta sẽ phải tiếp đón Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.
 
U22 Indonesia phai choi voi 10 nguoi tu phut 63
U22 Indonesia phải chơi với 10 người từ phút 63

Indonesia cực kỳ khó chịu

 
Vốn được dự đoán từ trước rằng Indonesia sẽ chơi quyết liệt, nhưng có lẽ các cầu thủ Việt Nam cũng không ngờ đội bạn lại đá rắn đến như vậy. Việc thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất là Evan Dimas càng khiến U22 Indonesia “trung thành” với triết lý của họ, đó là phòng ngự phản công và sẵn sàng phạm lỗi bất cứ lúc nào. Lần lượt Văn Toàn, Duy Mạnh hay Văn Thanh liên tục gục ngã là minh chứng rõ ràng nhất cho lối chơi thô bạo của đối thủ. Nhưng không hiểu lý do gì, trọng tài hôm nay lại có phần nương tay cho những pha “đốn củi” của Indo.
 
Không chỉ quyết liệt trong tình thế phòng ngự, đoàn quân của Luis Milla cũng rất nguy hiểm trong phản công. Ở nửa cuối hiệp 1 khi các cầu thủ Việt Nam lùi xuống vì thể lực suy giảm, U22 Indonesia đã vùng lên mạnh mẽ và có những pha dứt điểm đầu tiên. Có lẽ từ đầu giải đến bây giờ, thủ thành Phí Minh Long mới phải làm việc vất vả đến vậy. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia liên tục có những tình huống câu giờ sau khi mất người, và cuối cùng đã bảo vệ thành công 1 điểm cực kỳ quan trọng.
 
Indonesia da choi mot tran cau qua cam
Indonesia đã chơi một trận cầu quả cảm

Tình thế hiện tại

 
Với tình thế này, ĐT U22 Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng đấu, nhưng đã bị người Thái cân bằng điểm số. Trong trận đấu cuối cùng bảng B, Việt Nam buộc phải giành ít nhất 1 điểm nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng. Lúc này, U22 Việt Nam đang có 10 điểm, bằng với Thái nhưng hơn hiệu số. Trong khi U22 Indonesia xếp ngay sau với 8 điểm sau 4 trận.
 
Cơ hội vì thế đang chia đều cho cả 3 đội. Nhưng thực chất, U22 Indonesia đã đi trước một bước, bởi họ chỉ cần giành chiến thắng cách biệt lớn hơn 2 bàn trước U22 Campuchia (điều rất dễ xảy ra), là chắc chắn vào bán kết mà không cần quan tâm đến trận Việt Nam – Thái Lan. Khi đó, Indonesia sẽ có 11 điểm cùng hiệu số hơn 6, và sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng. Đội bóng còn lại đi tiếp, vì thế chỉ có thế là Việt Nam hoặc Thái Lan. Nếu chúng ta từ hòa đến thắng, Thái Lan sẽ bị loại (vẫn tính trong trường hợp Indo thắng cách biệt trên 2 bàn). Còn nếu để thua Thái Lan, thầy trò Hữu Thắng sẽ xách vali về nước.

Xep hang bang B sau 4 luot tran
Xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận

Xem lại highlight trận đấu U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia

Phân tích cơ hội vào bán kết Sea Games 29 của U22 Việt Nam
Trận hòa trên thế thắng với U22 Indonesia vừa qua có thể khiến U22 Việt Nam phải trả giá đắt cho tấm vé vào bán kết mặc cho chúng ta vẫn đang dẫn đầu bảng B...

Các tin bài đáng chú ý khác về trận cầu U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia
U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia (KT): Dứt điểm kém, U22 Việt Nam đối diện với cửa tử
Chơi áp đảo từ đầu đến cuối, được chơi hơn người trong 1/3 thời gian thi đấu nhưng các cơ hội ăn bàn cứ lần lượt trôi qua chân những tuyển thủ U22 Việt Nam để...
Bị cầm hòa đáng tiếc, Hữu Thắng vẫn bênh vực Tuấn Tài
Hừng hực khí thế sau 3 trận đầu thành công, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Hữu Thắng lại không thể tiếp tục giành 3 điểm ở trận gặp Indonesia.
U22 Việt Nam hòa U22 Indonesia: Giờ không phải lúc để tiếc
Nếu... Sẽ có rất nhiều cổ động viên nói câu ấy sau trận hòa đáng tiếc của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia nhưng giờ là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng cần rút ra...
HLV U22 Indonesia chỉ đạo đá rắn, Duy Mạnh chấn thương nặng
Sau khi tiền vệ Duy Mạnh của U22 Việt Nam bị chấn thương phải nhờ người cõng rời sân, huấn luyện viên Luis Milla thừa nhận chỉ đạo các học trò chơi quyết liệt.
Xuất sắc cầm hòa Việt Nam, HLV Indonesia nói gì?
Trong trận hòa không bàn thắng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, các cầu thủ đội bạn đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Sau trận, HLV Luis Milla...


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục