U22 Việt Nam vs U22 Philippines (19h45 ngày 20/8): Màn tổng duyệt cuối cùng

Vào tối nay, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Philippines tại bảng B SEA Games 29 là một cuộc tổng duyệt cuối cùng của Hữu Thắng, trước khi chạm trán với những đối thủ xứng tầm.
 

Ở 2 lượt trận đã qua, ĐT U22 Việt Nam đã giành được những kết quả rất khả quan. Công Phượng và các đồng đội thắng dễ 2 đối thủ Đông Timo và Campuchia, ghi tổng cộng 8 bàn thắng và giành ngôi đầu bảng B. Nhưng phải khẳng định rằng, sở dĩ thầy trò Hữu Thắng đang có 2 kết quả thuận lợi, chủ yếu đến từ lịch thi đấu hơn là sức mạnh thực sự, vì 2 bại tướng của U22 Việt Nam đơn giản là quá yếu.
 
Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng đã cải thiện được phong độ sau lượt trận đầu tiên. Đông Timo là đối thủ yếu bậc nhất khu vực, vì vậy đây đơn thuần chỉ là một trận đá tập cho các chân sút của Hữu Thắng thử nghiệm. Nhưng bước sang lượt trận thứ 2 gặp Campuchia, dấu ấn chiến thuật của thuyền trưởng Việt Nam đã trở nên đậm nét hơn nhiều. Cụ thể, sau 45 phút đầu tiên thực sự bế tắc (chỉ có 1 bàn ở phút cuối), U22 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều ở trong hiệp đấu thứ hai.

Truc tiep U22 Viet Nam vs U22 Philippines
Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Philippines sẽ diễn ra vào 19h45 tối nay 
Những bàn thắng liên tiếp đến từ sau phút 70 chính là sự thay đổi rõ ràng nhất của toàn đội, sau màn trình diễn có phần nôn nóng trước đó. Điều này chứng tỏ hàng công của ĐT U22 Việt Nam với đầu tàu Công Phượng đang “vào phom”. Không chỉ là những bàn thắng, sự tích cực của toàn đội còn thể hiện qua những pha đập nhả, phối hợp rất ăn ý. 
 
Chưa hết, đoàn quân của Hữu Thắng mới tìm ra một vũ khí rất lợi hại khác, đó là những tình huống cố định. Trong trận gặp Đông Timo, Đoàn Văn Hậu đã ghi bàn sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, từ quả đá phạt góc của Công Phượng. Trận thứ 2, tiếp tục là Công Phượng, cùng với Quang Hải làm nức lòng NHM với 2 pha sút phạt trực tiếp thành bàn. Tìm bàn thắng từ bóng chết sẽ là một phương án tấn công đặc biệt hữu hiệu, nếu nhìn vào đội ngũ có thể hình, thể lực rất tốt của U22 Philippines.
 
Phía bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Marlon Maro sở hữu thế mạnh về chiều cao. Họ cũng đã ghi 2 bàn thắng từ những tình huống cố định (số 20 Cubon đánh đầu từ chấm phạt góc, số 14 Ichi sút phạt thành bàn) trong trận gặp U22 Campuchia, vì vậy hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ phải tổ chức tốt để hóa giải điều này. Nhưng ở bên dưới, hàng thủ của Philippines cũng thi đấu rất tệ, tiêu biểu là thủ thành Ray Joseph với những tình huống phán đoán, ra vào không hợp lý.
 
U22 Viet Nam vs U22 Philippines (19h45 ngay 208) Man tong duyet cuoi cung hinh anh
Những pha sút phạt của Quang Hải và Công Phượng sẽ là phương án tấn công rất hiệu quả

Nếu muốn giành chiến thắng ở trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần thi đấu đúng sức. Nhưng đồng thời cũng phải thực hiện tốt 2 nhiệm vụ: Thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự và sắc bén trong tấn công. Hơn nữa, phải làm sao để vừa chiến thắng, vừa có những sự thử nghiệm ở trận đấu này mới là điều HLV Hữu Thắng cần tính đến.
 
Sẽ có những lo lắng khi nhìn vào tổn thất của U22 Việt Nam trong trận đấu này. Hai trụ cột Xuân Trường và Văn Hậu sẽ không thể góp mặt vì án treo giò (nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận). Nhưng mặt khác, đây cũng sẽ là một cơ hội để HLV Hữu Thắng thay toàn bộ đội hình của mình vì 2 mục đích: Giữ sức cho các học trò và tạo cơ hội thi đấu cho những người không được đá chính. Những cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 2 trận nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ, như Minh Long, Duy Mạnh, Đức Chinh hay kể cả là Công Phượng.
 
3 điểm chính là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Chắc chắn U22 Việt Nam sẽ làm hết mình để hoàn thành chỉ tiêu thay vì cố gắng đá đẹp, dù điều này có thể gây thất vọng sau 2 màn trình diễn ấn tượng trước. Nhưng bất cứ ai cũng hiểu rằng, sau 3 lượt trận “làm nóng”, những cuộc chiến cam go nhất vẫn còn đang ở phía sau. 
 
U22 Viet Nam vs U22 Philippines (19h45 ngay 208) Man tong duyet cuoi cung hinh anh 2
Hàng công của U22 Việt Nam đang có phong độ rất cao

Thông tin bên lề

 
Sau 2 lượt trận, ĐT U22 Việt Nam đã giành được 6 điểm ghi được 8 bàn, thủng lưới 1, hiệu số +7. Con số này của U22 Philippines là 3 điểm, 2/3, hiệu số -1. Ngoại trừ Đông Timo và Campuchia gần như đã bị loại khỏi cuộc chơi, 2 chiếc vé đi tiếp vẫn còn nguyên cơ hội cho 4 đội.
 
Với mật độ thi đấu trung bình 2 ngày/trận, đây là “kỳ nghỉ” dài nhất của các đội bóng tại vòng bảng, khi được nghỉ 3 ngày mới phải thi đấu tiếp lượt trận thứ 3.
 
Tình hình lực lượng
 
Xuân Trường, Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng ở lượt trận thứ 2. Điều này khiến họ sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu sắp tới. Tín hiệu lạc quan là cả 2 sẽ trở lại “trong sạch” ở lượt trận thứ 4 gặp Indonesia. Về phía hậu vệ trái Văn Hậu, có lẽ HLV Hữu Thắng sẽ thay thế anh bằng Văn Thanh, và đưa Văn Kiên vào cánh bên kia.
 
Tuấn Anh chắc chắn sẽ được đá chính ngay từ đầu, nhưng Duy Mạnh nên được cho nghỉ sau khi cày ải ở 2 trận vừa qua trong 2 vai trò (trung vệ, tiền vệ). Đông Triều là một sự lựa chọn khả dĩ trong đội hình xuất phát với những đường chuyền tầm ngắn và trung bình rất chính xác.
 
Nếu như Công Phượng được cho nghỉ ở trận này, Quang Hải hoàn toàn có thể thay thế trong vai trò số 10. Khi đó, Hồng Duy là phương án không tồi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Ngoài ra, ở trên hàng tiền đạo, Lê Thanh Bình hoặc Hồ Tuấn Tài cũng có cơ hội được đá chính ngay từ đầu.
 
Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam (4-1-4-1):
 Tiến Dũng
Văn Kiên – Tiến Dũng – Đình Trọng – Văn Thanh
Văn Toàn – Tuấn Anh – Đông Triều – Hồng Duy
Quang Hải
Thanh Bình
 
Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Philippines: 3-1

 Bảng xếp hạng sau 2 lượt trận đầu tiên
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục