Việt Nam thắng thuyết phục Campuchia: Phải khen HLV Hữu Thắng

Sau khi trải qua trận đấu đầu tiên thành công, U22 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước U22 Campuchia với tỷ số đậm. Và điều này phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của HLV Hữu Thắng.


Trước trận đấu, U22 Campuchia đã mạnh miệng tuyên bố sẽ hạ U22 Việt Nam. Trên thực tế, đoàn quân của HLV Leonardo Vitorino tỏ ra là một đội bóng rất khó chịu với những pha phạm lỗi liên tiếp nhằm vào phía các cầu thủ Việt Nam. Và điều này đã khiến thầy trò Hữu Thắng gặp rất nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. 
 
Cũng phải nói rằng, trong một ngày Văn Toàn tiếp tục thể hiện một phong độ không tốt, cánh phải của U22 Việt Nam chỉ còn trông chờ vào những pha dâng lên hỗ trợ của Vũ Văn Thanh. Bên phía U22 Campuchia không những chặn đứng đường lên bóng ở cánh này, mà ngược lại còn tổ chức phản công rất nguy hiểm. Trong đó, số 16 Chreng Polroth đã có một màn trình diễn tuyệt vời, khi cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT quốc gia Việt Nam liên tục cầm chịchvà kết nối cùng các đồng đội. Thậm chí, có những thời điểm mà đoàn quân áo xanh mới là những người kiểm soát thế trận ở 45 phút đầu tiên.

Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh
Chiến thắng thứ 2 của Việt Nam có dấu ấn đậm nét của HLV Hữu Thắng

Tuy nhiên tinh thần và lối chơi có phần thô bạo của Campuchia không cản bước được Công Phượng, hay nói chính xác hơn là hàng công của ĐT U22 Việt Nam. Từ một pha tổ chức bên cánh phải, Xuân Trường, Văn Toàn và Đức Chinh đã phối hợp rất đẹp, giúp Công Phượng dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số. Đây là kết quả có phần may mắn, nhưng là hợp lý vì U22 Việt Nam là những người chơi hay hơn ở nửa đầu trận đấu.
 
Bước sang hiệp 2 , HLV của Việt Nam đã có những sự thay đổi rất lớn về mặt chiến thuật, cũng như khích lệ tinh thần các học trò. Kết quả: Việt Nam ghi liên tiếp 3 bàn, khép lại trận thắng 4-1 cùng 6 điểm tuyệt đối qua 2 lượt trận. Và chúng ta hiểu rằng, đối mặt với 1 Campuchia vẫn máu lửa như vậy, lực lượng của Việt Nam vẫn như vậy, thì những lời ngợi khen nên được nên được trao cả cho thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng.
 
Việt Nam trước và sau bàn mở tỷ số của Công Phượng là 2 đội bóng khác nhau. Hay nói chính xác hơn, sự thay đổi diễn ra khi Hữu Thắng nhận ra sai lầm và có những sự điều chỉnh kịp thời về mặt chiến thuật. Chiến lược gia 45 tuổi đã nhập cuộc với đội hình cực mạnh, 4 cái tên trên hàng công là những nhân tố xuất sắc nhất, với mục tiêu không gì khác ngoài 4 chữ: “Đánh nhanh thắng nhanh”. Tuy nhiên chính điều này vô tình làm hại các cầu thủ, khi U22 Việt Nam tỏ ra quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn mở tỷ số.
 
Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh 2
Xuân Trường và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1
 
Điều này thể hiện rõ ở những đường chuyền của Lương Xuân Trường, cầu thủ quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật của Hữu Thắng. Cầu thủ Tuyên Quang thường xuyên rót thẳng bóng vào khu vực cấm địa của đội bạn, nhưng khi U22 Campuchia lùi quá sâu, những đường chuyền của Xuân Trường lại phản tác dụng. Chỉ khi bước sang hiệp 2, Xuân Trường mới bình tĩnh lại và có nhiều hơn những pha tỉa bóng sang bên cánh, nhằm kéo giãn đội hình đối phương. Để làm được điều này, tất nhiên phải khen tài Hữu Thắng.
 
Ông đã nhận ra sai lầm của mình và yêu cầu các học trò chơi chậm lại. Tiếp theo, HLV xứ Nghệ chỉ đạo U22 Việt Nam đánh mạnh vào 2 bên cánh, từ đó khiến hàng thủ của những chiến binh Angkor phải lúng túng. Hai bàn thắng tiếp theo của Việt Nam đến từ những tình huống đá phạt trực tiếp, giống hệt như 2 bàn thắng của Philippines vào lưới Campuchia ở lượt trận đầu. Hữu Thắng hiểu rõ hàng phòng ngự của đối thủ tổ chức kém ra sao trong các tình huống cố định và sự xuất sắc của những Quang Hải hay Công Phượng chỉ là cụ thể hóa điều này mà thôi.
 
Chưa hết, bàn thắng ấn định tỷ số của U22 Việt Nam đến từ tiền đạo vào sân thay người Hồ Tuấn Tài, chỉ ít phút sau khi HLV tung anh vào sân. Với khả năng phối hợp, chạy chỗ cũng như dứt điểm tốt, Tuấn Tài là một phương án hiệu quả hơn so với Đức Chinh. Và đó tiếp tục là một dấu ấn chiến thuật nữa của HLV Hữu Thắng. Những sự thay đổi hợp lý đã giúp thế trận của Việt Nam sáng hơn nhiều, và quan trọng nhất là đã thông nòng cho chân sút dự phòng như Tuấn Tài. 
 
Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh 3
Hàng công của U22 Việt Nam với Công Phượng và Tuấn Tài đã chơi rất tốt

Điều cuối cùng, chính ông đã chỉ đạo 2 cầu thủ Xuân Trường và Văn Hậu khéo léo tẩy thẻ trong những phút thi đấu cuối. Trong đó, Hữu Thắng đã đích thân chỉ đạo Văn Hậu câu giờ trong pha ném biên trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Ở lượt trận thứ 3 với Philippines, Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của 2 cái tên này, nhưng họ sẽ “trong sạch” ở 2 cuộc chiến quan trọng nhất – gặp Indonesia và Thái Lan.
 
Một trận thắng trước đối thủ yếu như Campuchia không nói lên quá nhiều điều, nhưng phải thừa nhận HLV Hữu Thắng đã rất sáng suốt trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu. Và điều mà các CĐV muốn thấy, chính là liệu ông sẽ có những biện pháp gì trong 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nếu tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình để giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 29, ông xứng đáng với mọi lời khen ngợi.
 
Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh 4
Kết quả bảng B SEA Games 29, lượt trận thứ hai

Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh 5
Bảng xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ hai

Viet Nam thang thuyet phuc Campuchia Phai khen HLV Huu Thang hinh anh 6
Lịch thi đấu lượt trận thứ 3 bảng B
Xuân Trường, Văn Hậu đã tẩy thẻ ra sao ở trận U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia
Trong trận đấu thứ 2 tại bảng B SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng đã đạt kết quả ngoài mong đợi, khi vừa giành 3 điểm, vừa “tẩy thẻ” thành công cho 2 cầu thủ...


Dư âm trận đấu U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia trên Bongda24h.vn
Dư âm U22 Việt Nam 4–1 U22 Campuchia: Vẫn là câu chuyện dứt điểm
Trong một ngày mà chân sút bên phía U22 Việt Nam thiếu đi sự tinh tế trong pha dứt điểm cuối, chiến thắng 4-1 trước Campuchia rõ ràng chưa hẳn là một kết quả...
Thấy gì sau trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia
Sau chiến thắng giòn giã ở lượt trận đầu, thầy trò Hữu Thắng rất tự tin trong cuộc chiến thứ 2 và đã giành kết quả như mong đợi. Dưới đây là một số điều rút ra...
Thắng đậm Campuchia, HLV Hữu Thắng vẫn chưa hài lòng về U22 Việt Nam
Chiều 17/8, ĐT U22 Việt Nam đã có được trận thắng thứ hai tại SEA Games năm nay khi gặp một đối thủ không được đánh giá cao U22 Campuchia. Hai bàn thắng của...
Xuân Trường, Văn Hậu đã tẩy thẻ ra sao ở trận U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia
Trong trận đấu thứ 2 tại bảng B SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng đã đạt kết quả ngoài mong đợi, khi vừa giành 3 điểm, vừa “tẩy thẻ” thành công cho 2 cầu thủ...
HLV U22 Campuchia thanh minh việc mạnh miệng trước SEA Games 29
Ông Leonardo Vitorino tâm phục khẩu phục sau thất bại 1-4 trước Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng B chiều 17/8.
Công Phượng khẳng định sẽ cải thiện khả năng dứt điểm
Trong loạt trận thứ 2 bảng B, thầy trò Hữu Thắng tiếp tục giành 3 điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn U22 Campuchia. Tiền đạo Công Phượng là ngôi sao...


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục