U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines: Không Xuân Trường, không vấn đề!

Đoàn quân của Hữu Thắng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở Sea Games 29 bằng trận thắng trước Philippines, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đầu tiên tại bảng B. Dưới đây là một số điều đáng chú ý trong trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines.


Tuấn Anh cầm trịch trận đấu
 
Trong một ngày thiếu vắng Xuân Trường, người bạn thân của tiền vệ này là Tuấn Anh đã được trám vào vị trí giữa sân. Trên thực tế, lối chơi của 2 cầu thủ này rất khác nhau. Xuân Trường kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền dài từ sân nhà, trong khi Tuấn Anh là chất keo gắn kết các tuyến của đội bóng bằng những pha đập nhả cự ly ngắn. HLV Hữu Thắng rất hy vọng cậu học trò có thể làm tốt nơi tuyến giữa và thể hiện bản lĩnh của mình.
 
Và tiền vệ quê Thái Bình đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Anh cầm trịch lối chơi của U22 Việt Nam bằng những pha di chuyển và chuyền bóng khôn khéo. Ngoài ra, số 8 cũng có cho mình một pha kiến tạo ngay đầu hiệp 2 (Văn Toàn lập công). Còn nhớ, tại AFF Cup 2016, Xuân Trường đã thực sự vươn tầm khi thiếu vắng người bạn diễn Tuấn Anh. Còn trong trận đấu này, Tuấn Anh cũng cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành chỗ dựa cho các đồng đội, cho dù thiếu vắng Xuân Trường. 
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Philippines Khong Xuan Truong, khong van de! hinh anh
Tuấn Anh U22 Việt Nam vs Philippines

 Công Phượng tiếp tục tỏa sáng
 
“Cuối cùng thì Công Phượng đã ghi bàn” – Đó là lời bình luận trên truyền hình ở trong lượt trận đầu tiên với U22 Đông Timo. Ở trận đấu đó, tiền đạo Nghệ An đã thi đấu rất bế tắc trong hầu như cả trận, nhưng sau cùng đã có bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam. Nhưng trong pha lập công này, có thể thấy Công Phượng là người cuối cùng dứt điểm khi các đồng đội đã dọn cỗ. Thậm chí, nếu không có bàn thắng này đi chăng nữa, thầy trò Hữu Thắng vẫn giành chiến thắng chung cuộc.
 
Nhưng trong 2 trận cầu tiếp theo, Phượng lại là người mở tỷ số ở trong những phút cuối hiệp 1. Chính những bàn thắng này của số 10 đã tạo ra một thế trận mở của U22 Việt Nam. Trong đó pha ghi bàn gần nhất của anh xứng đáng được xem là một siêu phẩm (solo qua 3 cầu thủ và sút vào góc hẹp). 4 bàn thắng sau 3 trận, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom (cùng với Aung Thu), phong độ của Công Phượng sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong hành trình của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Philippines Khong Xuan Truong, khong van de! hinh anh 2
Không thể cản Công Phượng

Hai bộ mặt trái ngược của Hồ Tuấn Tài 
 
Trong trận đấu này, tiền đạo số 27 đã được HLV Hữu Thắng tin dùng ở vị trí cao nhất, thay vì Hà Đức Chinh hay Lê Thanh Bình. Tuấn Tài cũng đã có 2 trận được tung vào sân từ băng ghế dự bị và anh đã thể hiện rất tốt (1 bàn thắng ở trận gặp Campuchia). Chính vì phong độ ấn tượng này, tiền đạo SLNA đã trở thành 1 trong 6 sự thay đổi so với lượt trận thứ hai. Tuy nhiên anh đã trải qua 89 phút trong thảm họa.
 
Chỉ khi trận đấu bước vào phút cuối, Hồ Tuấn Tài mới có thể lập công. Đó là một cú sút tốt, nhưng phải nói rằng ở thời điểm này, U22 Philippines đã buông súng và suy sụp tinh thần. Đó vẫn là một chiến thắng dù Tuấn Tài không nổ súng, cho nên màn trình diễn của cầu thủ này trong cả trận mới là điều đáng bàn. Vì vậy, HLV Hữu Thắng nên sử dụng Hồ Tuấn Tài như một phương án trên băng ghế dự bị, hơn là để anh đá chính ở những trận sau.
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Philippines Khong Xuan Truong, khong van de! hinh anh 3
Hồ Tuấn Tài đã ghi bàn, nhưng anh đã gây thất vọng không nhỏ

Văn Thanh có màn trình diễn ấn tượng
 
Trong một ngày hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu ngồi ngoài vì thẻ phạt, Vũ Văn Thanh được chuyển sang cánh này. Thực chất, hành lang trái mới là vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1996. Tại đây, Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 ở cả ĐT quốc gia lẫn ĐT U22 Việt Nam, nhưng HLV đã xếp anh chơi hậu vệ phải để tạo cơ hội phát triển cho Văn Hậu. Ở 2 trận đã qua, Văn Thanh không tỏa sáng bằng người đàn em, nhưng trong trận gặp Philippines, những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này đã phát huy toàn bộ bên cánh trái.
 
Và trước khi hiệp 1 khép lại, nỗ lực của Công Phượng đã được cụ thể hóa bằng pha ghi bàn của Văn Thanh. Số 17 đã xử lý khéo léo trong vòng cấm địa như một tiền đạo, sau đó tung cú dứt điểm rất hiểm đánh bại thủ thành Joyel. Chính bàn thắng này đã khiến U22 Việt Nam dễ chơi hơn trong nửa sau trận đấu, tạo tiền đề để Hữu Thắng lần lượt đưa trụ cột ra nghỉ. Ở trận đấu sắp tới, Văn Thanh sẽ được đưa trở lại vị trí hậu vệ phải, và anh cần tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng này ở vị trí trái sở trường.
 
U22 Viet Nam 4-0 U22 Philippines Khong Xuan Truong, khong van de! hinh anh 4
Văn Thanh có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu

Màn tổng duyệt thành công của HLV Hữu Thắng
 
9 điểm, 3 trận, ghi 12 bàn – Đó là những con số thống kê rất ấn tượng của ĐT U22 Việt Nam trong giải đấu này. Dù chỉ là kết quả thuận lợi trước những đối thủ yếu, nhưng Hữu Thắng đã thu được rất nhiều tín hiệu lạc quan. Hàng công nổ súng đều đặn với đầu tàu Công Phượng, 2 thủ lĩnh tuyến giữa Xuân Trường và Tuấn Anh đều khẳng định đẳng cấp, dòng máu U20 góp công rất lớn. Ngoài ra, ông cũng có cơ hội dưỡng sức cho các trụ cột, khi Công Phượng và Tuấn Anh được rút ra nghỉ ở nửa sau hiệp 2 với Philippines.
 
Mục tiêu giành 9 điểm đã hoàn thành. Giờ là lúc đoàn quân của Hữu Thắng cụ thể hóa những hy vọng vào mục tiêu cuối cùng – giành chức vô địch. Nhưng điều quan trọng, toàn đội cần phải vượt qua vòng bảng trước những đối thủ rất mạnh phía trước là Indonesia và Thái Lan. Với U22 Việt Nam, SEA Games 29 bây giờ mới thực sự bắt đầu!

Tổng hợp U22 Việt Nam 4-0 U22 Phlippines

 
HLV Hữu Thắng: Trận đấu với U22 Indonesia sẽ rất căng
Ông thầy xứ Nghệ hài lòng với lối chơi và phong độ của các học trò trong trận thắng Philippines 4-0 và hy vọng đội sẽ nối dài thành tích tốt.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục