Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn thông cảm về tấm thẻ đỏ của Mạnh Hưng

Thứ Bảy 27/04/2024 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á, với thất bại tối thiểu trước U23 Iraq trong trận đấu Mạnh Hưng đã nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ trẻ của U23 Việt Nam đã bị truất quyền thi đấu, sau khi trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin nhận được sự trợ giúp của VAR. Thi đấu thiếu người, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tìm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu, chấm dứt hành trình U23 châu Á.

Sau trận đấu, HLV sinh năm 1968 nói về chiếc thẻ đỏ: “Nếu chúng ta theo dõi toàn bộ hành trình của giải đấu cho tới lúc này, vai trò của VAR rất nổi bật, rất nhiều thẻ đỏ, thẻ vàng và những tình huống thổi 11m. Không chỉ Việt Nam mà kể cả những đội bóng hàng đầu châu lục chúng ta thấy ở những bảng đấu vừa qua cũng bị. Tôi nghĩ những lỗi như thế xảy ra trong một trận đấu là điều chúng ta không thể nói trước được. Nhưng tôi nghĩ rằng, đối với giải đấu này về luật đã chặt chẽ hơn trước. 

HLV Hoang Anh Tuan U23 Viet Nam vs U23 Iraq 27/4
HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam dừng bước tại giải châu lục

Tôi nghĩ tình huống đó Mạnh Hưng không đáng phải nhận thẻ đỏ. Nhưng tôi nghĩ VAR và trọng tài và luật cũng đều muốn hướng tới một thứ bóng đá tốt đẹp hơn. Còn nói về cầu thủ trong những tình huống như thế thì tôi không phàn nàn gì cả. Bởi lẽ, trong một trận đấu cụ thể, trong một tình huống cụ thể mà cầu thủ không có đủ thời gian và không gian. Đặc biệt với một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi như Mạnh Hưng, tôi không ủng hộ nhưng tôi cũng thông cảm cho Mạnh Hưng khi dính tấm thẻ đỏ như vậy”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nói về tình huống Quan Văn Chuẩn bị thổi phạt đền: “Như tôi đã chia sẻ, chúng tôi chơi thứ bóng đá đẹp, dù phải chịu 1 quả 11m và gần cuối trận lại phải chịu một thẻ đó nhưng chúng tôi vẫn chơi tấn công đến phút cuối cùng. Đó là một trong những mặt tích cực mà chắc chắn tôi muốn sự phát triển này của các cầu thủ trẻ Việt Nam ngày càng tốt hơn. 

Thai Son U23 Viet Nam vs U23 Iraq 27/4
ĐT U23 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước ĐT U23 Iraq

Ở trận này, U23 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt khác biệt hoàn toàn. Đối thủ của chúng tôi ở trận này là U23 Iraq chứ không phải U23 Malaysia hay U23 Kuwait. Với đối thủ mạnh như vậy, các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc từ chuyên môn cho tới tinh thần. Họ đã chơi một thứ bóng đá rất fair. Đó là điều tôi cảm thấy vui mừng”.

Với thất bại này, ĐT U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại giải châu Á. “Ở trận đấu này tôi thật sự hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Thật đáng tiếc khi kết quả trận đấu lại được định đoạt bằng một quả 11m nhưng đó là bóng đá”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ IraqMạnh Hưng nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Iraq
Trong những phút bù giờ, trung vệ Mạnh Hưng bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ U23 Iraq.
Văn Chuẩn nhận lỗi khi khiến U23 Việt Nam chịu penaltyVăn Chuẩn nhận lỗi khi khiến U23 Việt Nam chịu penalty
Thủ môn Quan Văn Chuẩn thừa nhận anh cùng các đồng đội hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống U23 Việt Nam phải chịu penalty trước U23 Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X