Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real tiếp bước Barca, giành chiến thắng tối thiểu trên sân Malaga

Chủ Nhật 05/04/2009 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong trận đấu sớm của vòng 29 La Liga, Barcelona đã giành 3 điểm trọn vẹn trước Valladolid và nới rộng khoảng cách lên 9 điểm với Real Madrid. Chính vì vậy sức ép giành cho Juande Ramos và các học trò là không hề nhỏ khi họ phải làm khách trên sân La Rosaleda của “chú ngựa ô” Malaga. Nhưng cũng giống như thời điểm đầu mùa giải, khi chân sút chủ lực Van Nistelrooy dính chấn thương, Higuain một lần nữa chói sáng với vai trò ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia. Đáng chú ý hơn, bàn thắng của Higuain trên sân La Rosaleda mới là lần thứ 3 anh “nổ súng” ngoài trường bắn Bernabeu mùa bóng năm nay.

 
Real tiếp tục truy sát Barcelona
Ảnh: Reuters
 
Kết quả vòng 29 La Liga

Recreativo 0-1 Sevilla

Kanoute 32' (pen)

 

Valladolid 0-1 Barcelona

Eto'o 40'

 

Almeria 3-0 Villarreal

Negredo 7', Piatti 20', Mane 35'

 

Bilbao 2-1 Mallorca

Yeste 3', Martinez 83' - Jurado 71'

 

Betis 3-3 Numancia

Sergio Garcia 9', Capi 85', Oliveira 89' (pen) - Aranda 39', 90' (pen), Barkero 75' (pen)

Real Madrid 1-0 Malaga
Higuain 49'


So với Barca, sức tàn phá mà cơn bão FIFA gây ra cho Real có vẻ như nặng nề hơn nhiều. Robben, Marcelo và Lassana Diarra là ba cầu thủ mới nhất dính chấn thương sau khi trở về từ loạt trận vòng loại World Cup 2010. Không những vậy, HLV Juande Ramos còn phải sắp xếp một đội hình thi đấu khá xộc xệch, đăc biệt là ở hàng thủ khi Heinze bị cấm thi đấu, nhường vị trí hậu vệ cánh trái cho cầu thủ trẻ Miguel Torres, trong khi Cannavaro không thể ra sân ngay từ đầu. Thay thế trung vệ người Italia ở vai trò đá cặp cùng Pepe là Metzelder, đây có thể coi như cơ hội vàng giành cho “gã khổng lồ” người Đức gây ấn tượng với ông thầy của mình. Ở hàng tiền vệ, Juande Ramos đã  bố trí những con bài bất đắc dĩ gồm Higuain – Van der Vaart đảm nhiệm hành lang hai bên cánh, Gago – Sneijder là bộ đôi án ngữ khu vực trung tâm. Raul và Hutelaar, tiền đạo ghi bàn “sòn sòn” trong màu áo Real cũng như ĐT Hà Lan gần đây, đá cao nhất trên hàng công.

Trái ngược với tình trạng khủng hoảng nhân sự do chấn thương và thẻ phạt của đội khách, Malaga lại sở hữu toàn bộ hảo thủ của mình. Không những vậy, thể lực của họ cũng được đảm bảo vì thời gian nghỉ 2 tuần đã giúp Malaga có thời gian đứng dậy sau cú sốc thua 0-6 trước Barcelona vòng trước. Với nền thể lực sung mãn, HLV Antonio Tapia không hề che giấu ý đồ đá pressing với Real. Họ không chỉ áp sát và tranh giành bóng quyết liệt với các Madridista, mà còn dồn dập tung ra những cú dứt điểm tới tấp, khiến Casillas không được ngơi nghỉ trong suốt hiệp một.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Real là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 9, khi Higuain đánh đầu sạt xà ngang. Ít phút sau, Van der Vaart thực hiện pha đá phạt trực tiếp trước vòng cấm với cú đặt lòng kỹ thuật đưa bóng liệng vào góc cao, nhưng Goitia đã bay người cản phá kịp thời. Sau ít phút nhường thế trận cho đội khách, Malaga đã đẩy Real vào thế phòng ngự bị động trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp một, mà mũi nhọn Adrian đóng vai trò như một quả bom nổ chậm, sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào. Nếu không có tài năng của “Thánh Iker”, Los Blancos đã sớm phải đón nhận bàn thua.

Real đã gặp bế tắc trong những phút đầu trận đấu
Ảnh: Reuters

Rõ ràng việc thiếu vắng Robben và Marcelo đã gây ra cho Real những bế tắc trông thấy mỗi khi họ đẩy bóng tới trước cầu môn Malaga. Higuain và Van der Vaart đều không phải mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình, vì cả hai không sở hữu tốc độ của những chiếc “phi cơ” như Marcelo và Robben. NHM không còn được chứng kiến lối đá phản công chớp nhoáng của Real dưới thời Juande Ramos, trong khi Raul cũng như Huntelaar thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng và phải lùi sâu về phần sân nhà hỗ trợ công việc chiếm lĩnh tầm kiểm soát ở khu vực giữa sân.
 
Khi hiệp hai mới diễn ra được 4 phút, bất ngờ đã xảy ra khi Real vươn lên dẫn bàn trước. Đây là tình huống xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Higuain, với pha gia tốc ở giữa sân, vượt qua sự truy cản của Welington trước khi dứt điểm tầm thấp chéo góc, hạ gục Goitia. Anh làm cho đối thủ bất ngờ vì quyết định đột phá thẳng vào trung lộ, thay vì dạt sang cánh giống như từ đầu trận đấu. Như vậy, “Pipit” đã nâng số lần chọc thủng lưới đối phương lên con số 16, đây cũng là lần thứ 5 anh “bắn” hạ Malaga (đã ghi 4 bàn ở lượt đi, giúp Real giành chiến thắng ngược 4-3 trên sân Bernabeu). Bàn thắng không chỉ khiến số ít CĐV Real Madrid trên khán đài SVĐ La Rosaleda cảm thấy phấn khích, mà ngay cả các cầu thủ Real cũng thi đấu có “nhiệt” và hưng phấn hơn hẳn. Có vẻ như pha lập công của tiền đạo người Argentina đã giải tỏa tâm lý căng cứng cho đội khách, giúp những đường xử lý bóng thanh thoát, gọn gàng hơn.

Higuain đã có thể mang về nhiều hơn một bàn thắng cho Real
Ảnh: Reuters

Phút 51, Van der Vaart nhận đường tỉa bóng tinh tế của Huntelaar, khống chế và lốp bóng kỹ thuật qua đầu Goitia, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành Malaga. Vài phút sau, Sergio Ramos đón quả phạt góc bên cánh phải của Sneijder, đánh đầu thẳng căng đưa bóng đi sát mép ngoài khung gỗ đội chủ nhà. 30 phút cuối trận đấu, Malaga đã phải gồng mình chống đỡ những pha dồn ép không ngừng nghỉ của Real. Nhưng tất cả những cú dứt điểm rải rác của Higuain, Javi Garcia và Sergio Ramos đều không đủ hiểm hóc để thắng được bàn tay của Goitia. Khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng, HLV Juande Ramos đã quyết định bảo toàn tỉ số khi chỉ đạo các học trò lùi sâu về phần sân nhà, đồng thời đưa những cầu thủ thiên về phòng ngự như Parejo - Drenthe vào sân và ông đã đạt được mục đích, duy trì khoảng cách 6 điểm với Barca. Kỷ niệm ngọt ngào của mùa giải 2006/07, khi Real thắng trọn 10/10 trận cuối mùa giải và đánh bại sự thống trị của Barca, đang được các Madridista tiếp tục theo đuổi.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Goitia, Wellington, Manolo Gaspar, Jesus Gamez, Calleja, Duda (Nacho 80’), Lolo, Apono, Eliseu Pereira (Luque 55’), Adrian, Baha (Salva 65’).

Real Madrid: Casillas, Pepe, Metzelder, Segio Ramos, Miguel Torres, Higuain, Gago, Sneijder (Parejo 86’), Van der Vaart (Drenthe 88’), Raul, Huntelaar (Javi Garcia 65’)

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X