Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham dự SEA Games 31 với vai trò mới

Nhà vô địch súng ngắn 10m Olympic Rio 2016 sẽ tham dự SEA Games 31 với tư cách HLV đội tuyển bắn súng Việt Nam.

 

Sau kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines vào năm 2019, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi tới quyết định nói lời chia tay sân chơi lớn nhất khu vực, nhằm nhường lại cơ hội cho lớp trẻ thể hiện và phát triển tài năng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham dự SEA Games 31 hình ảnh
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ làm HLV đội bắn súng Việt Nam dự SEA Games 31

Thời điểm đó, lý giải về quyết định của mình, nhà vô địch súng ngắn 10m Olympic Rio 2016 cho biết: "Tôi không hề cảm thấy hụt hẫng hay tiếc nuối với quyết định này. Đây là việc hoàn toàn tự nguyện. Tôi và ban huấn luyện đã trao đổi và bàn bạc kỹ lưỡng từ trước, chỉ chờ thời cơ chín muồi rồi mới ra thông báo. 

Sân chơi SEA Games mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp cả vui lẫn buồn, nhưng đã đến lúc phải nói lời chia tay để nhường chỗ cho vận động viên (VĐV) trẻ có cơ hội thử sức, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và phát triển tài năng mình".

Tuy nhiên Hoàng Xuân Vinh sẽ vẫn góp mặt ở kỳ SEA Games lần này trong một vai trò hoàn toàn mới. Đó là sẽ góp mặt trong thành phần ban huấn luyện ĐT bắn súng quốc gia Việt Nam. 

Nhiệm vụ của đội là sẽ giúp các VĐV có một phong độ và tâm lý thi đấu tốt nhất trong kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà. Tại SEA Games 31, bắn súng Việt Nam phấn đấu giành 5 HCV. Môn bắn súng sẽ diễn ra ngay tại trường bắn ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục