Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử VĐV Trần Nhật Hoàng (Điền kinh Việt Nam)

Thứ Sáu 08/04/2022 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trần Nhật Hoàng (sinh ngày 31 tháng 5 năm 2000) quê Khánh Hòa, là một nam vận động viên điền kinh Việt Nam với sở trường ở cự ly chạy 400m.

Tiểu sử Trần Nhật Hoàng (điền kinh)


Trần Nhật Hoàng (sinh ngày 31 tháng 5 năm 2000) quê Nha Trang, Khánh Hòa, là một nam vận động viên điền kinh Việt Nam với sở trường ở cự ly chạy 400m.

Ngay từ khi còn nhỏ Nhật Hoàng đã rất đam mê thể thao, nhưng khi đó Nhật Hoàng lại chủ yếu là chơi bóng đá. Mãi đến năm 2016 anh mới bắt đầu chuyển sang điền kinh.

Tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2019 (tháng 9) ở TP. HCM, Nhật Hoàng xuất sắc đánh bại đàn anh Quách Công Lịch, Trần Đình Sơn và bất ngờ đăng quang ở cự ly chạy 400m. Vì vậy mà Nhật Hoàng được HLV Vũ Trọng Lợi cùng trưởng bộ môn Dương Đức Thủy để mắt tới và cấp tốc bổ sung tên anh vào danh sách vận động viên tham dự SEA Games 30.

VĐV điền kinh Trần Nhật Hoàng
VĐV điền kinh Trần Nhật Hoàng

Được lên tuyển bằng vé vớt, Nhật Hoàng luôn ý thức được rằng bản thân phải tập luyện thật chăm chỉ và cố gắng gặt hái thành công trong giải đấu sắp tới. Chính vì vậy, Nhật Hoàng luôn thể hiện một phong độ tuyệt vời khi tham gia Seagame 30 tại philippines.

Ngay ngày thi đấu thứ hai, Nhật Hoàng góp công lớn vào tấm HCV đầu tiên của điền kinh ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m. Đến chung kết 400m, Nhật Hoàng liều lĩnh giữ tốc độ cao từ đầu sau đó tăng tốc mạnh mẽ về đích, qua mặt hàng loạt các đối thủ và đoạt HCV với thành tích 44 giây 56. Anh đã mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử SEA Games điền kinh Việt Nam với cự ly này.

Không chỉ gây ấn tượng khi giành được tấm HCV cao quý, mà Nhật Hoàng còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả khi có màn chào sân kiểu ‘múa quạt’ vô cùng độc đáo trước vạch xuất phát. Việc làm đó đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú và càng dành cho anh nhiều cảm tình hơn.

Thành tích của Trần Nhật Hoàng


- SEA Games 30
  • 400m: HCV
  • 4 × 400m tiếp sức: HCV

Video Trần Nhật Hoàng giành HCV cự ly 400m (SEA Games 30)


video


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X