Người cầm cờ Đoàn TTVN: Đây là kỳ SEA Games đặc biệt!

Tiếp tục được lựa chọn là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games, kiếm thủ Vũ Thành An đã có những chia sẻ về cảm giác của mình.

Vũ Thành An khát khao giành vàng tại quê hương

Trong Lễ xuất quân Đoàn TTVN mới đây, người được lựa chọn cầm cờ tại kỳ SEA Games 31, kiếm thủ Vũ Thành An đã nói lên cảm giác của mình. VĐV sinh năm 1992 cho biết: “Với tôi, đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức ở Việt Nam, cảm giác rất bỡ ngỡ và không giống như mình thi đấu ở nước ngoài. Từ CĐV cho tới khâu chuẩn bị, tất cả đều khác biệt so với những giải đấu trước đây.

Tôi từng phất lá cờ Tổ quốc khi xung quanh là bạn bè quốc tế, nhưng lần này phất cờ trên chính quê hương, xung quanh là đồng bào của mình đem lại cảm xúc rất mạnh. Đây sẽ là một kỳ SEA Games rất đặc biệt”.

kiếm thủ Vũ Thành An
Kiếm thủ Vũ Thành An cầm cờ cho Đoàn TTVN tại Olympic Rio 2016

Trước đó, Vũ Thành An từng nhận vinh dự cầm cờ tại Olympic 2016, SEA Games 2017, ASIAD 2018 và SEA Games 2019. Kỳ đại hội Thể thao Đông Nam Á tới đây là kỳ SEA Games thứ 4 mà Thành An tham dự. Anh cho biết: “Việc thi đấu trên sân nhà sẽ nhận được sự cổ vũ từ bạn bè, người hâm mộ, giúp mình giải toả những căng thẳng. 

Nhưng trước đó, áp lực thành tích sẽ lớn hơn thi đấu ở nước ngoài rất nhiều. Đời VĐV đôi khi chỉ có một kỳ SEA Games trên quê hương, nên ai cũng khát khao giành huy chương vàng”.

Tại Philippines 3 năm trước, Vũ Thành An đã đánh bại đối thủ nước chủ nhà để giành HCV SEA Games. Thừa nhận mục tiêu bảo vệ huy chương, nhưng với VĐV 29 tuổi, điều quan trọng nhất là vô địch nội dung đồng đội.

kiếm thủ Vũ Thành An
Vũ Thành An đặt mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31

“Về khâu chuẩn bị, chúng tôi không có giải đấu trong nước hay quốc tế nào”

– Thành An bày tỏ. “Điều đó phải được bù đắp bằng luyện tập, nâng cao tốc độ, kỹ thuật lên một bậc mới. Tôi và các đồng đội đã động viên nhau, giữ vững quyết tâm giành huy chương vàng đặc biệt ở nội dung đồng đội, bởi không chỉ có Thái Lan, những đối thủ khác cũng rất mạnh.

Cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành với thể thao Việt Nam. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành thành tích cao nhất để đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục