Sao Ngoại hạng Anh không thể cùng U23 Thái Lan dự SEA Games 31

Sau nhiều nỗ lực, U23 Thái Lan vẫn không thể có được lực lượng mạnh nhất để chinh chiến tại SEA Games 31.

Thái Lan mất ngôi sao Ngoại hạng Anh tại SEA Games 31

Vào ngày hôm nay (1/5), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Trong đó, 3 cầu thủ quá tuổi được HLV Mano Polking lựa chọn gồm thủ môn Kawin Thammasatchanan và bộ đôi tiền vệ Weerathep Pomphan, Worachit Kanitsribamphen.

Mặc dù đã rất nỗ lực để đàm phán đưa những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu về hội quân, tuy nhiên nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã không thể thuyết phục các đội bóng nhả người. Được biết, SEA Games không thuộc hệ thống các giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), do đó các CLB có quyền từ chối cho phép cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển U23. 

Thanawat Suengchitthawon

Thanawat Suengchitthawon không thể góp mặt cùng U23 Thái Lan dự SEA Games 31

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền vệ ngôi sao Thanawat Suengchitthawon - thuộc biên chế Leicester City. Bên cạnh đó là những cái tên tiềm năng như Jonathan Khemdee (OB, Bỉ) và Benjamin Davis (Oxford United, Anh).

Thanawat Suengchitthawon được xem là cái tên ưu thích của HLV Mano Polking khi tiền vệ sinh năm 2000 từng thường xuyên được đá chính tại AFF Cup 2020. Đồng thời, Thanawat cũng là nhân tố quan trọng góp phần mang về chức vô địch cho ĐT Thái Lan tại giải đấu đó.

Tại SEA Games 31, U23 Thái Lan sẽ nằm cùng bảng B với những đội bóng như Malaysia, Singapore và Campuchia. Theo nhận định từ giới truyền thông, đoàn quân của HLV Polking được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng.

Hiện tại, U23 Thái Lan vẫn đang tập luyện tại quê nhà. Cả đội sẽ có chuyến bay đến Việt Nam vào ngày 4/5 tới đây trước khi bước vào trận đấu mở màn với U23 Malaysia sau đó 3 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục