Bi hài: Võ sĩ Malaysia bị đánh gục, phải đi cấp cứu vẫn đoạt HCV Pencak Silat

Trận đấu hạng cân 50-55kg đối kháng pencak silat giữa 2 võ sĩ Khoirudin Mustakim (Indonesia) và Muhamad Khairi Adib Bin Azhar (Malsaysia) đã xảy ra sự cố hy hữu khi võ sĩ bị đánh đi cấp cứu vẫn giành HCV.

Hy hữu: Võ sĩ Malaysia phải đi cấp cứu vẫn đoạt HCV pencak silat

Theo đó, khi trận đấu còn khoảng 10 giây, Khoirudin Mustakim là người nắm ưu thế với số điểm 59-50 và đứng trước cơ hội giành HCV. Tuy nhiên, trong pha dồn đòn, anh đã tung cú đá chân phải trúng mặt Adib Bin Azhar và khiến võ sĩ bên phía Malaysia choáng váng và đổ gục xuống sàn. Anh đã cần tới sự chăm sóc của y tế.

Adib Bin Azhar sau đó được đưa vào phòng cấp cứu và trở lại thi đấu các giây cuối. Tuy nhiên, sau đó trọng tài đã xử thắng cho võ sĩ Malsaysia này dù đang thua điểm trước Khoirudin Mustakim 50-59.

Lý do là trong thi đấu đối kháng pencak silat, các võ sĩ được đánh tất cả các đòn ngoại trừ vùng mặt. Các đòn đánh nếu trúng mặt đối phương lần đầu sẽ bị phạt thẻ vàng trừ 1 điểm, nhưng lần thứ 2 sẽ bị phạt thẻ đỏ trừ 10 điểm.

Bi hài Võ sĩ Malaysia phải đi cấp cứu vẫn đoạt HCV pencak silat hình ảnh

Pha phạm lỗi bị trừ 10 điểm của võ sĩ Indonesia

Do đó, trong trường hợp này võ sĩ Indonesia vì có lần thứ 2 đá trúng mặt đối phương đã bị phạt trừ 10 điểm và dẫn tới thua ngược đối thủ Malsaysia với tỷ số 49-50.

 

Kết quả này không thể khiến đoàn thể thao Indonesia có thể giữ được bình tĩnh. HLV của Mustakim đã lao vào sân to tiếng với trọng tài Denny Suparsowo - Giám sát Trọng tài tại SEA Games 31. Một thành viên khác trong ban huấn luyện Indonesia phải chạy vào can ngăn.

Tuy nhiên, kết quả vẫn được giữ nguyên. HLV đội Indonesia cũng bị phạt thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo phải lên khán đài ngồi. Sau khi được chăm sóc, Adib Bin Azhar trở lại thi đấu, cầm cự thành công trước Mustakim để giành HC vàng SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục