HLV tuyển Singapore bảo vệ nhà vô địch Olympic trước làn sóng chỉ trích

Phát biểu trước báo giới nước nhà, HLV tuyển bơi Singapore, Gary Tan bác bỏ thông tin cho rằng lỗi của nhà vô địch Olympic, Joseph Schooling khiến đội nhà mất HCV ở nội dung 4x100 m tiếp sức nam.

HLV tuyển Singapore phủ nhận Schooling mắc lỗi

“Chúng tôi đã kết thúc phần thi và sẽ phải tiếp tục để chuẩn bị cho phần thi khác”, tờ Today đăng tải đoạn phát biểu của HLV Gary Tan.

"Lỗi không phải ở Joseph, và tôi sẽ coi mọi thứ như thế". HLV này khẳng định: "Nếu bạn nhìn vào quá trình, chúng tôi phải chuyển sang một thể thức thi đấu hoàn toàn khác ở SEA Games lần này. Việc giành 4 huy chương vàng sau ngày thi đấu đầu tiên là điều tuyệt vời. Tất nhiên chúng tôi muốn có HCV thứ năm, nhưng mọi chuyện trong thể thao vẫn luôn xảy ra như thế".

“Chúng tôi cần đảm bảo rằng học trò của mình được an toàn, an toàn hơn ngày hôm qua. Và tôi nghĩ đó là những gì mà chúng tôi đang triển khai cũng như về mặt chiến thuật để làm việc với các VĐV của đội nhà”.

Sau khi hoàn tất cuộc thi với thành tích 3 phút 17,19 giây đội bơi Singapore với các kình ngư Mikkel Lee, Jonathan Tan, Joseph Schooling và Quah Zheng Wen về nhất bỏ xa trước các đội Malaysia (3 phút 20,13 giây) và chủ nhà Việt Nam (3 phút 21,81 giây).

HLV tuyển Singapore bảo vệ Schooling trước làn sóng chỉ trích hình ảnh

Schooling bất ngờ trước tin bị loại vì phạm quy

Trong lúc đang trả lời báo chí ăn mừng thành tích đoạt HCV thì thông tin gây sốc bay đến, họ đã bị loại vì phạm quy lỗi kỹ thuật xuất phát. Đội bơi Malaysia cũng bị phát hiện phạm quy. Kết quả của tuyển 4x100 m tiếp sức nam Singapore và Malaysia bị hủy bỏ. Đội Việt Nam từ vị trí thứ ba bất ngờ giành HCV.

Việc để bị mất HCV đầy đáng tiếc, HLV Tan thừa nhận điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của đội tuyển bơi lội Singapore: "Ngày hôm qua, họ đã thực sự tỏ ra thất vọng về bản thân, nhưng tôi nghĩ họ đã lấy lại tâm lý. Sau khi thoát khỏi sự cố đó, họ lấy lại phong độ và sự bình tĩnh cho các nội dung tiếp theo".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục