Việt Nam gây bất ngờ tại SEA Games 32, vượt kỳ vọng ở nội dung cờ ốc

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy sự thăng hoa khi giành chiến thắng trong ngày thi đấu thứ ba ở bộ môn cờ ốc (ouk chaktrang) tại SEA Games 32.

Việt Nam gây bất ngờ tại SEA Games 32, vượt kỳ vọng ở nội dung cờ ốc

Cụ thể, trong ngày thi đấu thứ ba (1/5) ở bộ môn cờ ốc (ouk chaktrang) tại SEA Games 31, bộ đôi Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc mang về chiến thắng cho đoàn thể thao Việt Nam trước đối thủ Myanmar. Đây được xem là một trận đấu không hề dễ dàng với hai nữ vận động viên bên phía Việt Nam.

Ở ván đấu giữa Phạm Thanh Phương Thảo và Su Su Hlaing, cả hai đều cho thấy sự chặt chẽ trong các nước đi và kết thúc với tỷ số hòa sau hai lượt trận. Trong khi đó, Tôn Nữ Hồng Ân đã thi đấu tập trung và cho thấy sự xuất sắc hơn so với Soe Moe Khaing. Đại diện của Việt Nam có một chiến thắng và một trận hòa, qua đó góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc cho đoàn ở nội dung đồng đội nữ.

Với nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người, các tuyển thủ Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh và Trần Quốc Dũng cũng đã mang về những kết quả ấn tượng. Lão tướng Hoàng Nam Thắng góp công lớn với 2 chiến thắng, giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2,5 - 0,5 trước Philippines.

Cờ ốc (còn được gọi là ouk chaktrang hay cờ Khmer) được xem là bộ môn thay thế cho cờ vua truyền thống tại SEA Games 31. Đây là môn cờ phổ biến tại Campuchia và có nhiều điểm tương đồng với cờ vua, dễ nhận thấy nhất là việc sử dụng bàn thi đấu 64 ô vuông, mỗi bên nắm trong tay 16 quân cờ.

Việt Nam gây bất ngờ tại SEA Games 32, vượt kỳ vọng ở nội dung cờ ốc 1

4 kỳ thủ Việt Nam xuất sắc cầm hòa đội tuyển rất mạnh là Campuchia

Tại SEA Games năm nay, cờ ốc được xem là bộ môn thế mạnh của Thái Lan và chủ nhà Campuchia. Đội tuyển cờ Việt Nam mới chỉ tập luyện trong khoảng 1 năm trước khi bộ môn này được đưa vào SEA Games 32. Dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại, thành tích của các vận động viên được cho là đã vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, hai kỳ thủ Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đã đánh bại Thái Lan ở nội dung cờ nhanh cá nhân để giành vé vào bán kết và chắc chắn đã mang được tấm huy chương đầu tiên về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có cú ngược dòng ấn tượng trước Campuchia ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người. Nếu có thể đánh bại Thái Lan ở trận đấu tới (ngày 6/5), đội tuyển Việt Nam sẽ giành tấm HCV ở nội dung này.

Ở phần tranh tài của các nữ kỳ thủ, bộ đôi Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân cũng thi đấu ấn tượng khi đánh bại ứng viên nặng ký là chủ nhà Campuchia trong nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ. Bên cạnh đó, ở nội dung cá nhân, kỳ thủ Vũ Thị Diệu Uyên cũng đang nhận được nhiều sự kỳ vọng sau khi giành tấm HCV tại giải vô địch cờ ốc Đông Nam Á 2023.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục