Tấm HCV xuất thần của Nông Văn Hữu

Tận dụng vị trí dẫn đầu ở bài thi Nam côn trước đó, Nông Văn Hữu tiếp tục thể hiện xuất sắc ở phần thi Nam đao và lần đầu tiên giành HCV SEA Games.

“Tôi không biết phải nói gì nữa. Hạnh phúc, rất hạnh phúc. Đây là ước mơ lớn nhất và tôi đã thực hiện được” – Nông Văn Hữu bày tỏ niềm vui mừng sau khi hoàn thành bài thi Nam đao, qua đó đem về tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. VĐV quê Lạng Sơn dẫn đầu cả 2 nội dung và giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Nông Văn Hữu lần đầu tham dự SEA Games vào năm ngoái trên sân nhà. Võ sĩ sinh năm 1999 thi cùng nội dung với đàn anh, thần tượng Phạm Quốc Khánh và giành HCĐ. Năm nay khi Quốc Khánh giải nghệ, Văn Hữu là đại diện duy nhất tranh tài ở nội dung Nam quyền, Nam côn/Nam đao và đã vượt qua tất cả các đối thủ.

Tấm HCV xuất thần của Nông Văn Hữu 1
Nông Văn Hữu trong bài thi Nam đao. Ảnh: TH

“Nhiều người hỏi tôi cảm thấy thế nào khi là người kế thừa anh Phạm Quốc Khánh, thì anh ấy là thần tượng rất lớn của tôi” – Nông Văn Hữu bày tỏ. “Từ lúc tập, tôi chỉ có xem anh Khánh, đó vừa là niềm động lực, vừa là người hướng dẫn tôi rất nhiều. Chỉ mong tôi có thể tiếp bước anh ấy chiến đấu cho đấu trường quốc tế”.

Nhận số điểm cao nhất ở bài thi Nam côn trước đó, chàng trai 24 tuổi chia sẻ: “Khi dẫn đầu bài thi, tôi tự nhủ đã lấy được mặt dây chuyền rồi, chỉ còn cái vòng nữa thôi và hôm nay tôi đã làm được. Tôi đã nỗ lực thi đấu tốt nhất có thể, đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, thi đấu xứng đáng với niềm hy vọng của mọi người.

Trước khi thi, tôi không nghĩ sẽ giành vàng, điều đó phải thi xong mới biết. Tôi có đặt quyết tâm nhưng phải biết khả năng của mình đến đâu, chẳng may lỗi thì trọng tài sẽ trừ điểm. Nhưng khi nhận kết quả, tôi tự nhủ đây rồi, HCV là của mình rồi”.

Hinh anh bai bieu dien cua Nong Van Huu Nam dao SEA Games 32
Nông Văn Hữu vỡ oà khi nhận kết quả phần thi của mình. Ảnh: TH

Chia sẻ về bí quyết giành vàng, Nông Văn Hữu tiết lộ: “Mặt bằng chung Wushu Đông Nam Á cân bằng, có 1-2 VĐV trẻ mới lên còn bỡ ngỡ, còn đâu đều giàu kinh nghiệm. Không có đối thủ nào yếu, chỉ là lúc lên thảm ai xuất thần hơn ai, huy chương sẽ thuộc về người ấy. Hôm nay, tôi đã thi đấu xuất thần và thể hiện được sự tự tin của mình”.

Đội biểu diễn wushu kết thúc SEA Games với 2 tấm HCV của Dương Thuý Vi nội dung Kiếm/Thương thuật và Nông Văn Hữu nội dung Nam côn/Nam đao. Sau khi trở về, toàn đội sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới.

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục